Công an tỉnh Gia Lai triển khai nhiều cách làm hay để cấp CCCD

Thứ Sáu, 11/06/2021 15:33

|

(CAO) Để triển khai 2 dự án cấp CCCD và cơ sở dữ liệu Quốc gia, lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an Gia Lai đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ, đặc biệt là lực lượng công an tại cơ sở.

Tính đến ngày 3-6-2021, Gia Lai đã thu nhận được hơn 900 nghìn hồ sơ cấp CCCD trên tổng số hơn 1 triệu công dân từ 14 tuổi trở lên, đạt 86,5% chỉ tiêu được giao.

Công an Gia Lai về cơ sở làm CCCD cho người dân

Một trong những cách làm mang lại hiệu quả, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi của người dân đó là Công an cơ sở, các tổ dân phố phố lập các nhóm zalo, facebook thông tin trước đến các cá nhân, hộ gia đình. Những giấy tờ, thủ tục, các công đoạn làm CCCD đều được gửi tới người dân, nên khi đến làm rất thuận lợi, nhanh chóng, hạn chế sai sót.

Đến nay, tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỷ lệ người dân đi làm CCCD cũng đạt khá cao. Có được điều này là nhờ sự nhiệt huyết, tận tuỵ của Công an các địa phương.

Công an H. Kông Pa lên rẫy, đến từng nhà vận động người dân

Đa số người dân ở vùng sâu, vùng xa, hàng ngày đều lên rẫy, lực lượng công an địa phương phải phân công đội ngũ ở trụ sở để tiếp nhận hồ sơ, một lực lượng khác phải lên rẫy vận động bà con về làm CCCD. Đối với thu thập dữ liệu dân cư, cán bộ, chiến sỹ công an phải đi tuyên truyền vận động vào buổi tối sau khi bà con đi rẫy về.

Anh Kpa Hao, buôn H'Dreh xã Ia Dreh, H. Krông Pa, Gia Lai vui vẻ cho biết, cả gia đình lên rẫy thu hoạch sắn nên không biết Công an về xã làm CCCD. Nhờ cán bộ công an huyện gọi gia đình anh về hướng dẫn khai báo dữ liệu dân cư và làm CCCD.

Song song với dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD, thì dự án xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã thu thập được trên 99% phiếu thông tin dân cư.

Gia Lai: 8 đơn vị được khen thưởng trong “chiến dịch” cấp CCCD
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang