Gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri

Chủ Nhật, 09/05/2021 18:47

|

(CAO) Ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương, Phó Ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia TPHCM được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Ứng cử viên Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Tổng Hội Y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trung ương - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, chuyên gia cao cấp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV. Hai ứng viên đã trình bày Chương trình hành động trước hội nghị tiếp xúc cử tri.

Thúc đẩy vai trò của nữ trí thức

Ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương, Phó Ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia TPHCM được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5 – TPHCM tại quận Tân Bình, Tân Phú.

Đồng chí Ung Thị Xuân Hương bày tỏ vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu Quốc hội khóa XV tôi sẽ luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân; tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, giản dị; thực hiện đầy đủ và có trách nhiệm những nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh và đề đạt nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội, các cơ quan hữu quan và giám sát việc thực hiện.

Ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương, Phó Ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia TPHCM.

Từ thực tiễn năng động, sáng tạo của TPHCM, với kinh nghiệm hơn 25 năm công tác trong ngành Tư pháp, đặc biệt là công tác xây dựng văn bản pháp luật của địa phương, Phó ban Nghiên cứu và Đào tạo, Hội Luật gia TPHCM Ung Thị Xuân Hương nhấn mạnh: sẽ nỗ lực tham gia có hiệu quả vào hoạt động lập pháp của Quốc hội nhằm xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật của quốc gia, góp phần làm cho hệ thống văn bản pháp luật mang tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất và tính khả thi cao; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; giám sát thực hiện hiệu quả cải cách hành chính.

Từ thực tiễn 5 năm công tác tại Tòa án nhân dân hai cấp TPHCM, ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương khẳng định: sẽ tích cực đóng góp để tiếp tục xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh, bảo vệ công lý, công bằng xã hội; đóng góp hoàn chỉnh các thủ tục tố tụng nhằm nâng cao hiệu quả công tác xét xử, đặc biệt trong giải quyết và thi hành án hành chính, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân, tổ chức; giám sát thực hiện hiệu quả cải cách tư pháp.

Là một ứng cử viên nữ, ngoài việc đại diện cho cử tri nói chung, ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương sẽ đặc biệt quan tâm đề xuất cơ chế để phòng chống có hiệu quả vấn đề bạo lực gia đình; thúc đẩy bình đẳng giới một cách thực chất để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em; giám sát thực hiện pháp luật về bình đẳng giới.

Với nhiệm vụ là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nữ trí thức TPHCM, ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương sẽ góp phần thúc đẩy vai trò của nữ trí thức trong nghiên cứu, đóng góp những cơ chế để phát huy vai trò của nữ giới trong phát triển kinh tế xã hội.

Nếu được cử tri tín nhiệm chọn làm đại biểu Quốc hội, ứng cử viên Ung Thị Xuân Hương cam kết: sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ bằng tất cả tâm huyết và trách nhiệm của mình để xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

Chất vấn những vấn đề mà cử tri và nhân dân bức xúc

Ứng cử viên Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Tổng Hội Y học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Trung ương - Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, chuyên gia cao cấp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 5 – TPHCM tại quận: Tân Bình, Tân Phú.

Trong chương trình hành động của mình, đồng chí nhấn mạnh: Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết, đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Khi cần thiết sẽ chất vấn các cá nhân đứng đầu, các cơ quan Trung ương về những vấn đề mà cử tri và Nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Tổng Hội Y học Việt Nam.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Kính bày tỏ, rất rất vinh dự và vui mừng khi được MTTQ Việt Nam hiệp thương đề cử là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV. Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân; Rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại.

Hiện nay, là Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về công tác phòng chống dịch bệnh, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng chuyên môn xây dựng các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, là cố vấn đặc biệt cho Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Kính khẳng định: sẽ tham gia ý kiến để Quốc hội có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sát với thực tiễn, hợp lòng dân nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội như: Gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức liên quan. Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP cũng như tiếp xúc với cử tri ở nơi cư trú, nơi làm việc, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn được phân công; Tiếp công dân theo quy định của pháp luật…

Khi phát hiện có hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, ứng cử viên Nguyễn Văn Kính khẳng định: sẽ yêu cầu cơ quan, tổ chức hữu quan thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang