Mỗi thí sinh sẽ được đăng kí hai trường trong đợt xét tuyển đầu tiên

Chủ Nhật, 28/02/2016 14:50

|

(CAO) Ngày 28/2, hơn 30.000 phụ huynh, học sinh TP.HCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang… đã tấp nập đổ về trường ĐH Bách Khoa (TP.HCM) tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2016.

Ngày hội với nhiều hoạt động tư vấn diễn ra từ 7h đến 17h, với 163 gian tư vấn của gần 100 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, nhằm góp phần giúp học sinh định hương nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực, sở thích của mình. Đặc biệt, chương trình năm nay là kênh thông tin chính thức của Bộ GD- ĐT về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016.

Các thí sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016

Trước đó, chương trình đã được tổ chức thành công tại các tỉnh Đắc Lắk, Khánh Hòa, thu hút hàng ngàn học sinh tham dự ở mỗi địa phương.

Tại buổi tư vấn, hàng trăm câu hỏi của phụ huynh học sinh trước thềm tuyển sinh 2016 đã được các chuyên gia giáo dục, giải đáp mọi thắc mắc. Trước câu hỏi của thí sinh về những thay đổi trong kì tuyển sinh 2016, TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH cho biết, Năm 2016, mỗi tỉnh sẽ có 2 cụm thi. Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ), do trường ĐH chủ trì. Cụm thi cho thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, do sở GD-ĐT chủ trì. 

Nếu như năm ngoái mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi thì năm nay chỉ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất. Mã số này dùng để đăng kí xét tuyển. Giấy chứng nhận dùng khi nhập học vào trường trúng tuyển.

Những thắc mắc của phụ huynh về kỳ tuyển sinh năm nay

Ở đợt xét tuyển đầu tiên (kéo dài 12 ngày), các thí sinh sẽ được đăng kí xét tuyển đồng thời hai trường khác nhau, mỗi trường hai ngành. Ở các đợt xét tuyển tiếp theo, thời gian đăng kí xét tuyển mỗi đợt 10 ngày, trong mỗi đợt thí sinh được đăng kí xét tuyển vào 3 trường khác nhau, mỗi trường được đăng kí tối đa 2 ngành. Sẽ không có chuyện rút ra nộp vào gây mệt mỏi cho thí sinh và phụ huynh như năm ngoái. Đồng thời, cơ hội trúng tuyển cho thí sinh cũng cao hơn.

Học sinh được tư vấn về chọn lựa trường, ngành nghề phù hợp cho tương lai

Tại khu vực tư vấn nhóm ngành: Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ, nhiều học sinh đã đặt các câu hỏi về điều kiện tuyển sinh, chỉ tiêu, cơ hội nghề nghiệp sau này của các ngành chế tạo máy, cơ khí, công nghệ thông tin, ô tô…

Một số thắc mắc của phụ huynh học sinh về việc đăng kí môn thi, đăng kí dự thi, tư vấn đề thi, xét tuyển trực tuyến và tư vấn đề thi cũng đã được các chuyên gia giáo dục giải đáp.

Nhìn chung, kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ 2016 của Bộ GD-ĐT về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang