Một bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 phải thở máy

Chủ Nhật, 15/03/2020 19:24

|

(CAO) Một đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Bạch Mai đã được điều sang hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị cho bệnh nhân này.

Bộ Y tế cho biết, trong số các ca mắc COVID-19 đang được điều trị tại Việt Nam hiện có một bệnh nhân người Anh, 69 tuổi có biểu hiện khó thở, được đặt thở máy. Bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type2.

Điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh minh họa

Để hỗ trợ điều trị, Cục Quản lý khám chữa bệnh hôm nay (15-3) đã có công văn hoả tốc số gửi Bệnh viện Bạch Mai đề nghị điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch CVOID-19, trong đó lưu ý cử các chuyên gia giỏi về hồi sức tích cực và lọc máu để hỗ trợ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 có diễn biến nặng.

Đội cơ động chống dịch của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực ngay lập tức đã dang trực tiếp thăm khám, chia sẻ chuyên môn, hỗ trợ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cuối giờ chiều cùng ngày, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 đặt tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cùng các chuyên gia đầu ngành hô hấp, hồi sức tích cực, truyền nhiễm, tim mạch đã tổ chức hội chẩn trực tuyến tình sức sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo các chuyên gia y tế, những bệnh nhân mắc COVID-19 cao tuổi kèm các bệnh lý mãn tính thường có triệu chứng nặng hơn những người khác. Đây cũng là nhóm người có nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ kém trước sự tấn công của virus.

Bệnh nhân người Anh kể trên được phát hiện dương tính virus gây COVID-19 hôm 8-3, được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó chuyển về khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội). Đến tối 14-3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt).

Tính đến tối 15-3, Việt Nam ghi nhận 53 ca mắc COVID-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. Trong 37 ca mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 13 người nước ngoài, 24 người Việt Nam.

Cụ thể, ở miền Bắc, có 15 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 15 ca (9 người Việt, 6 người nước ngoài); 1 ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và 1 ca điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh.

Tại miền Trung, Bệnh viện đa khoa Trung ương Huế đang điều trị 4 người nước ngoà. BV Đà Nẵng điều trị 2 người nước ngoài, 1 người Việt và BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 9 người Việt.

Ở phía Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM điều trị 1 người Việt; Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị 2 người Việt, 1 người nước ngoài. Hầu hết các bệnh nhân đều ăn uống bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang