Người dân Sài Gòn thích thú với những màn trình diễn đầy ‘khuấy động’ của cảnh sát thế giới

Thứ Bảy, 14/11/2015 12:56  | Đồng Thần - Xuân Trung

|

(CAO) Sáng nay 14-11, buổi trình diễn quân nhạc cảnh sát thế giới có sự góp mặt hơn 200 cảnh sát đến từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Singapore và Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp và được người dân Sài Gòn thích thú hưởng ứng.

Đến dự buổi lễ khai mạc có Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an,… Về phía Nhật Bản có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Nhật Bản - ông Hiroshi Fukada, đại diện báo Mainichi (Nhật Bản),…

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đúng 8 giờ, 5 đoàn Cảnh sát đến từ 4 quốc gia gồm: Đoàn Nghi lễ Bộ Công an Việt Nam, Đoàn nhạc Cảnh sát New York (Mỹ), Đoàn nhạc Cảnh sát Osaka và Tokyo (Nhật Bản), Đoàn nhạc Cảnh sát Singapore đã trình diễn trước Nhà hát Thành Phố.

Sau khi trình diễn tiết mục mở màn mang phong cách riêng của từng Đoàn nhạc Cảnh sát thì các đoàn sẽ diễu hành qua các tuyến đường: Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ,… Tại nơi đoàn đi qua người dân Sài Gòn nô nức đón chào, chụp hình lưu niệm cùng các thành viên trong đoàn.

Các đoàn trình diễn quân nhạc cảnh sát thế giới

Đoàn nhạc Cảnh sát của các nước cũng tỏ ra hết sức thân thiện, liên tục mỉm cười, vẫy tay chào khán giả. Một số đoàn còn dừng lại khá lâu để chụp hình lưu niệm với người dân.Được biết, nhạc hội Cảnh sát thế giới do báo Mainichi (Nhật Bản) sáng kiến tổ chức từ năm 1996, tính đến nay đã đi qua 15 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đoàn chủ nhà Việt Nam

Riêng Việt Nam đây là lần thứ 2 nhạc hội Cảnh sát thế giới tổ chức (trước đó vào năm 2011 đã tổ chức thành công tại Hà Nội). Mục đích của chương trình tăng cường tình hữu nghị, nâng cao tinh thần hợp tác, đoàn kết giữa lực lượng cảnh sát của các nước.

Các thành viên trong đoàn trình diễn quân nhạc cảnh sát thế giới đều rất thân thiện

Ngoài ra, lúc 14 giờ ngày 15-11, chương trình hòa nhạc Cảnh sát quốc tế sẽ diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (quận 10, TP.HCM).

Phần khai mạc với những màn trình diễn đầy ‘khuấy động’ của cảnh sát thế giới:

Các phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại buổi trình diễn:

Người dân xin chụp hình lưu niệm với thành viên trong các đoàn tham dự:

 Các đoàn diễu hành qua phố đi bộ Nguyễn Huệ:

Người dân Sài Gòn chăm chú theo dõi để quay phim chụp hình khi các đoàn diễu hành qua:

Bình luận (0)

Lên đầu trang