Mảnh đời bất hạnh:

Cứu giúp người đàn ông tật nguyền

Thứ Sáu, 13/11/2015 16:55  | Hòa Khánh-Hoa Tím

|

(CATP) Ông Hồ Văn Bi (ảnh, 55 tuổi, ngụ số 12 Hồ Văn Hiển, khu định cư phường Kim Long, TP.Huế) bị bại liệt khi mới 5 tuổi. Lúc nhỏ được cha mẹ chăm sóc, đến khi hai người mất, ông đành nương nhờ những người chị và em trai trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Không muốn trở thành gánh nặng cho người thân, ông quyết định tự bươn chải bằng nghề bán vé số. Được Hội người khuyết tật tặng chiếc xe lăn, từ 7 giờ sáng đến chiều tối, dù cơ thể ốm yếu, ông vẫn gắng gượng đẩy xe đi khắp các nẻo đường thành phố Huế kiếm sống, mỗi ngày bán được khoảng vài chục tờ vé số, kiếm chút tiền rau cháo qua ngày, ròng rã suốt 10 năm qua.

Ông Hồ Văn Bi

Xót xa nhất là sức khỏe của ông ngày càng yếu dần, việc lăn chiếc xe đi bán gặp không ít khó khăn. Những lúc trời mưa, ông không thể ra ngoài được, đành co ro trong căn phòng hẹp, ai cho gì ăn nấy, chẳng biết thời gian tới sẽ thế nào.

Rất mong bạn đọc gần xa mở rộng tấm lòng vàng cứu giúp người đàn ông bất hạnh này. Mọi sự đóng góp xin gửi về ông Hồ Văn Bi ở địa chỉ trên hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085- Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang