Người dân vật vạ chờ đăng ký thông tin cá nhân chính chủ tại các nhà mạng

Thứ Ba, 10/04/2018 13:02  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 10-4, người sử dụng thuê bao di động tại Đồng Nai nườm nượp đến các nhà mạng để làm thủ tục đăng ký thông tin cá nhân chính chủ cho thuê bao di động.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công an TP.HCM vào sáng cùng ngày, tại một số cửa hàng nhà mạng Mobiphone, Vinaphone trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã có rất đông người đứng, ngồi chờ lấy số thứ tự để giải quyết thủ tục đăng ký thuê bao di động.

Người dân nườm nượp đến nhà mạng đăng ký thông tin

Anh Chiến mang theo giấy chứng minh nhân dân và ảnh chân dung đến điểm kinh doanh đăng ký thuê bao chính chủ theo quy định cho biết: “Thấy có thông tin nhà mạng nhắn cung cấp ảnh chân dung nếu không thuê bao sẽ bị ngắt một chiều gọi trước ngày 24-4. Tôi tranh thủ mang theo giấy tờ đến địa điểm đăng ký chờ được làm thủ tục cho thuê bao chính chủ của mình”.

Cũng trong tâm thế đầy lo lắng khi nhận được tin nhắn, người dân đã bỏ thời gian cả buổi đến các nhà mạng ngồi chờ “vạ vật” để được sớm giải quyết thủ tục đăng ký thuê bao chính chủ.

Người dân đăng ký thuê bao chính chủ

Theo nghị định số 49/2017 của Chính phủ ban hành ngày 24-4-2017, ngoài những thông tin hiện hành như chứng minh nhân dân, người dùng di động còn phải bao gồm “ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng”. Ảnh chụp phải có thông tin thời gian (ngày, giờ) chụp.

Quy định có hiệu lực từ ngày 24-4-2018. Sau đó, các cá nhân tổ chức không thực hiện theo quy định sẽ bị tạm ngưng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo và có thể bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang