Nhiều công nhân, học sinh ở TP.HCM sẽ được cung cấp wifi miễn phí

Thứ Năm, 05/04/2018 19:24  | Ngọc Huy

|

(CAO) Dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ wifi miễn phí cho 20 ngàn công nhân, học sinh.

Đó là một phần thông tin do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM (sở TTTT) công bố trong buổi họp báo về tình hình hoạt động của Sở TTTT TP.HCM trong quý I/2018.

Cụ thể, thính đến tháng 3-2018, thông qua hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân bằng hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp tại 42 đơn vị, đã có gần 44 ngàn lượt đánh giá thái độ, chất lượng phục vụ của cán bộ công chức và chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Trong thời gian sắp tới Sở TTTT sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hệ thống đánh giá này một cách hiệu quả nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Trong quý I/2018, Sở TTTT cũng đã trình UBND TP kế hoạch triển khai Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025; Kế hoạch Xây dựng kho dữ kiệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở cho TP.HCM; Kế hoạch Xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh và Kế hoạch thành lập Trung tâm an toàn thông tin TP để UBND TP làm cơ sở triển khai thực hiện. Ông Dương Anh Đức – Giám đốc Sở TTTT TP.HCM cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi các tổ chức, cá đóng góp ý kiến, tham gia cùng xây dựng đề án, Sở luôn cầu thị lắng nghe mọi ý kiến giải pháp.

Ông Dương Anh Đức – Giám đốc sở TTTT TP.HCM chủ trì họp báo

Nhằm giúp cho người dân, đặc biệt là công nhân, học sinh tiếp cận được các dịch vụ kết nối thông tin, Sở TTTT TP.HCM đã cùng với Thành đoàn TP.HCM cung cấp dịch wifi miễn phí cho công nhân tại các khu lưu trú văn hóa trên địa bàn TP, dự kiến thời gian tới sẽ có 20 ngàn người được sử dụng dịch vụ miễn phí này.

Trong quý I/2018, Thanh tra Sở TTTT đã kiểm tra 39 tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm lĩnh vực thông tin truyền thông; trong đó có 21 tổ chức, cá nhân thuộc lĩnh vực internet, 6 tổ chức, cá nhân lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, 9 tổ chức nhân thuộc lĩnh vực xuất bản, in ấn và 3 tổ chức lĩnh vực báo chí. Sở TTTT đã ban hành 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền là 189 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang