“Người rừng” Hồ Văn Lang đi làm căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ Sáu, 26/03/2021 17:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Hồ Văn Lang (52 tuổi) từng thu hút dư luận trong và ngoài nước khi 40 năm sống tách biệt trong rừng, nay đã đi làm căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Ngày 26-3, ông Hồ Văn Lang (SN 1969, người đồng bào Cor, ngụ thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) đến địa điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) để làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử do Công an huyện Trà Bồng tổ chức thực hiện.

Ông Hồ Văn Lang (SN 1969; ngụ thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) làm thủ tục cấp Căn cước công dân. Ảnh: Quang Phục.

Tên tuổi Hồ Văn Lang nối tiếng trên báo chí và dư luận khi nhiều người đặt biệt danh “người rừng”, từng sống ở trong rừng sâu hơn 40 năm, không giao tiếp với con người.

Sự việc xảy ra vào năm 1972, hoảng sợ sau một trận bom dội xuống làng, Lang lúc đó mới 3 tuổi được bố là ông Hồ Văn Thanh (SN 1932) dẫn theo bỏ làng vào rừng sâu trú ẩn, sống tách biệt với cộng đồng. 2 bố con ở trong một ngôi nhà giống như tổ chim trên thân cây cổ thụ, dùng vỏ cây khô, lá cây để làm quần áo che thân; ăn trái cây, củ mì, bắp, rau, lá, quả rừng để sống qua ngày.

Đến năm 2013 người dân địa phương phát hiện 2 cha con ông Thanh “nên báo với chính quyền. Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhiều ngày, vận động, thậm chí đến mức “cưỡng chế” và đưa 2 bố con về trong làng.

Trở về cộng đồng, mọi thứ đều lạ lẫm nên 2 bố con tập làm quen với cuộc sống con người bình thường, dần thay đổi cách sống hồn nhiên như trong rừng. Đến nay, ông Lang đang sống cùng với gia đình người em trai trong căn nhà được các nhà hảo tâm xây tặng tại thôn Trà Nga, xã Trà Phong.

Thời điểm người dân phát hiện và đưa ông Hồ Văn Lang về làng sau 40 năm sống trong rừng. Ảnh: Q.N.

Hiện nay, hàng ngày ông Lang lên rẫy trồng lúa, chuối, thu hoạch sản vật, bắt cá, bắt ốc; tự nấu ăn, chăm sóc được cho bản thân. Ông không uống rượu, không hút thuốc, chỉ “nghiện” ăn trầu, sống hiền lành, chất phác nên người thân, hàng xóm rất yêu quý.

Ngày 26-3-2021, ông Lang cũng như hàng trăm người dân xã Trà Phong là những người được làm hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử. Không còn ngại giao tiếp như trước, sau khi hoàn tất các thủ tục, ông Lang cười thân thiện, vui vẻ để chào tạm biệt các đồng chí trong Tổ công tác làm hồ sơ cấp CCCD của Công an huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi).

Ông Lang từng ở trong một ngôi nhà giống như tổ chim trên thân cây cổ thụ, dùng vỏ cây khô, lá cây để làm quần áo che thân; ăn trái cây, củ mì, bắp, rau, lá, quả rừng để sống qua ngày.
Nay ông Lang đã hòa nhập cộng đồng, tự nuôi, chăm sóc được bản thân và được cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Bình luận (0)

Lên đầu trang