Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM:

Nhiều mô hình tiên tiến giúp bà con an tâm sinh sống

Thứ Năm, 13/08/2015 18:17  | Trung Oanh

|

(CAO) Ngày 13-8, công an phường Tân Hưng, Q.7 TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND VN (19-8-1945 đến 19-8-2015) và tổng kết 10 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Đến dự có đồng chí Thượng tá Trần Văn Sơn – Phó công an Q.7, tập thể cán bộ, công an phường Tân Hưng và đông đảo bà con khu vực.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng – Phó bí thư Đảng ủy phường đọc diễn văn khai mạc buổi lễ

Tại buổi lễ, cán bộ và tập thể người dân phường có dịp để ôn lại truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND và nhiều thành tích mà công an phường đã đạt được trong thời gian qua.

Tập thể cán bộ, người dân khu vực đến tham dự buổi lễ

Công an phường đã thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng an ninh cơ sở. Đến nay đã xây dựng tốt: 108 tổ dân phố tự quản, 4.440 hộ, 307 nhóm hộ tự quản, 2 tổ xe ôm tự quản, Ban bảo vệ khu phố (24 người) và 2 khu phố không có tội phạm ẩn náu và khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời, 2 đội dân phòng tự quản, hệ thống camera quan sát ANTT với 11 điểm 57 mắt,…

Thượng tá Trần Văn Sơn ghi nhận những đóng góp thiết thực của lực lượng công an phường

Từ kết quả tuyên truyền vận đồng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng 154 tin có liên quan đến an ninh trật tự, tệ nạn xã hội…. Trong đó, có 132 tin có giá trị. Từ đó, điều tra khám phá bắt 22 vụ/38 đối tượng. Giúp các đội nghiệp vụ điều tra 14 vụ/33 đối tượng, thu hồi tang vật gồm 56 cuốn phơi đề, 56 máy tính casio, 44 điện thoại di động, 15 xe honda, 34 máy vi tính, 12 triệu 560 ngàn đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Cán bộ hưu trí Nguyễn Tấn Thành phát biểu ý kiến về hoạt động lực lượng công an trong thời gian qua

Bên cạnh đó, quần chúng nhân dân trực tiếp bắt 8 vụ/12 đối tượng; dân phòng, bảo vệ dân phố tuần tra bắt 6 vụ/8 đối tượng, thu hồi 4 xe honda, 9 điện thoại di động, 8,5 triệu đồng tiền mặt và một số tài sản có giá trị khác.

Trung tá Nguyễn Thành Tài nhận hoa, quà chúc mừng của UBND phường

Ông Nguyễn Tấn Thành – cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng chia sẻ: "Tôi là người sống ở phường từ những ngày dân cư còn thưa thớt, đến nay, hầu hết chỗ nào cũng có người sinh sống. Điều đó cho thấy mức độ phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội cũng cao đến mức nào. Tuy nhiên, lực lượng công an đã có nhiều mô hình tiên tiến, kịp thời quản lý, trấn áp tội phạm, giúp bà con an tâm sinh sống. Điển hình là mô hình dân phòng tự quản, camera quan sát,…”.

Nhân buổi lễ, UBNH phường trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang