NXB Mỹ ký bản quyền ‘Gạc Ma – Vòng tròn bất tử’ phát hành thế giới

Thứ Ba, 10/07/2018 16:41

|

(CAO) Sáng 10-7, trong buổi ra mắt tác phẩm ‘Gạc Ma – Vòng tròn bất tử’, ông James G. Zumwalt, đại diện NXB Fortis, Hoa Kỳ - đã ký kết bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm để xuất bản tại Mỹ và công bố phát hành phiên bản tiếng Anh trên thế giới.

Nhà xuất bản Fortis, Florida, Hoa Kỳ - được đại diện bởi ông James G. Zumwalt, là con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr., tác giả cuốn sách nổi tiếng Bare Feet – Iron Will đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách ‘Chân Trần Chí Thép’. Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ phát hành sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu chiến binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử (Gac Ma - Immortal Circle) là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014 (giấy phép phát hành ký ngày 25-6-2018) kể lại trận 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam bị quân Trung Quốc thảm sát vào sáng ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson South Reef) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, chủ biên cuốn sách

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản với một cuốn sách về đề tài biển đảo, lịch sử, chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày phát hành đầu tiên, chưa họp báo ra mắt sách, 10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử trong đợt in đầu tiên đã đến tay bạn đọc và được đặt mua hết, tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. First News – Trí Việt phải gấp rút tái bản cho kịp có sách cung cấp cho bạn đọc.

Danh sách những người đã mua sách để chuyển tặng cho các tổ chức, cơ quan, Bộ Tư Lệnh Hải quân và các chiến sĩ quần đảo Trường Sa và tặng thư viện các trường học cả nước ngày một tăng thêm, trong đó có nhiều doanh nghiệp, nghệ sĩ như doanh nhân khiếm thị gốc Việt John Tue từ Mỹ tặng 50 cuốn Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử đến các chiến sĩ Trường Sa, ca sĩ Ái Vân tặng 50 cuốn đến chiến sĩ Trường Sa, doanh nhân Úc gốc Việt Hồ Văn Trung, ủng hộ 64 triệu cho 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma và mua 500 cuốn tặng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.

Nhà xuất bản Fortis và ông Nguyễn Văn Phước ký kết bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh

Với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, qua hàng chục lần chỉnh sửa, 48 lần biên tập, qua 14 nhà xuất bản, cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã được cấp phép phát hành sau bốn năm ròng thực hiện, kịp ra mắt bạn đọc nhân tháng tri ân Anh hùng - Liệt sĩ (27-7).

Đây cũng là cuốn sách đầu tiên trong lịch sử xuất bản Việt Nam khi một Hội đồng thẩm định cấp nhà nước được thành lập để thẩm định tác phẩm này. Hàng trăm câu chuyện xúc động và nước mắt đằng sau hành trình thực hiện tác phẩm.

Cuốn sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương – một vị tướng từng vào sinh ra tử luôn trăn trở về trận thảm sát Gạc Ma – làm chủ biên với các cố vấn: Thiếu tướng - Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng - nguyên Vụ trưởng - Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam, nhà sử học Dương Trung Quốc cùng First News kiên trì thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang