Ông Đỗ Hữu Ca đã nộp lại 35 tỉ đồng

Thứ Sáu, 03/03/2023 19:30

|

(CAO) Chiều 03/3/2023, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 2. Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin cho báo chí một số vấn đề liên quan đến các vụ án dư luận, xã hội quan tâm.

Nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng Đỗ Hữu Ca đã nộp lại 35 tỉ đồng

Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, sau quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định hành vi của ông Đỗ Hữu Ca đủ yếu tố cấu thành Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Ca.

Quá trình xét hỏi, ông Ca khai đã nhận tiền của doanh nhân nhưng không, chưa tác động đến cá nhân, cơ quan chức năng nào để chạy án. Ông Ca đã nộp lại toàn bộ số tiền 35 tỷ đồng cho cơ quan điều tra. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

 Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Không còn phàn nàn việc đòi sổ hộ khẩu chứng nhận cư trú

Thông tin về vấn đề bỏ sổ hộ khẩu giấy, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo từ các địa phương, đến nay cơ quan chức năng không còn phàn nàn việc đòi sổ hộ khẩu chứng nhận cư trú. Chúng ta có 100 triệu dân, mỗi ngày có tới vài trăm nghìn giao dịch hoặc hơn, chắc chắn trong số đó có trục trặc, vận hành chưa thuần thục. Số người gặp vướng mắc khi làm dịch vụ hành chính công là rất nhỏ... Do đó, cần sự thông cảm và ủng hộ từ người dân.

Số người dân làm dịch vụ công bị phiền hà mà báo chí phản ánh có tỉ lệ rất nhỏ so với tổng số lượng giao dịch. "Bộ Công an đã có nhiều biện pháp nhắc nhở nghiêm khắc, hiệu quả", Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định.

Phải nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật trong phát ngôn và bình luận

Liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và việc bắt thêm những đối tượng liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô khuyến cáo bài học rút ra là đối với việc phát ngôn, nhất là phát ngôn trên không gian mạng thì rõ ràng là mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do dân chủ khác được pháp luật đảm bảo. Tuy nhiên việc phát ngôn, hay bình luận, đăng tải, chia sẻ thông tin... phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh, các vấn đề liên quan đến chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử trên mạng, chỉ nên chia sẻ những thông tin chính thống; có nguồn tin đáng tin cậy; có hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức, truyền thống văn hóa của dân tộc; không sử dụng các ngôn ngữ gây hằn thù kích động, bạo lực và không đăng tải các nội dung trên cổng pháp luật các thông tin xúc phạm đến danh dự nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân hay tổ chức. Không sử dụng những ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục như thông tin giả, sai sự thật. Nếu lợi dụng các quyền đó sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang