Phân viện Khoa học hình sự làm việc với Đoàn Ủy ban Giám định tư pháp Belarus

Thứ Tư, 29/11/2023 17:34  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 29/11, Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an (phía Nam) đã có buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Giám định tư pháp Nước Cộng hòa Belarus sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Phó Viện trưởng Viện Khoa học hình sự, kiêm Phân viện trưởng Phân viện Khoa học hình sự tại TPHCM chủ trì buổi đón tiếp. Đoàn Ủy ban Giám định tư pháp (UBGĐTP) Belarus do Thiếu tướng Volkov Alexei Aleksandrovich, Chủ tịch UBGĐTP làm trưởng đoàn.

Tại buổi đón tiếp, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến bày tỏ sự vui mừng, vinh dự được đón tiếp, làm việc với Đoàn đại biểu UBGĐTP Cộng hòa Belarus. Được biết, trong mấy ngày qua, Đoàn UBGĐTP Belarus cũng đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công an, Viện Khoa học hình sự và chào xã giao Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Các đại biểu tại buổi làm việc

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến cũng cho biết, trước đó, vào ngày 21/6/2022, ông đã cùng Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an đến Belarus thăm, gặp và làm việc với Thiếu tướng Evmenhenko Sergey Anatolyevich - Phó Chủ tịch Ủy ban và một số cán bộ khác, nên cảm thấy vui mừng, xúc động khi được gặp lại một số người trong đoàn ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Phân viện Khoa học hình sự tại TPHCM, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến gửi lời chào mừng, chúc sức khoẻ tới các đồng chí trong đoàn công tác.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Trên cơ sở quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa hai nhà nước trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt là giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Belarus và Bộ Công an Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban Giám định tư pháp Belarus đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực kỹ thuật hình sự năm 2019.

Đại tá Nguyễn Đăng Tiến hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus ngày càng được củng cố, tăng cường và phát triển tốt đẹp, mong rằng thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật hình sự giữa Bộ Công an Việt Nam và UBGĐTP Cộng hòa Belarus đạt hiệu quả cao nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang