Phát hiện 3 container chứa hàng tấn lá Khat, shisha

Thứ Sáu, 12/05/2017 15:45  | Trà My

|

(CAO) Ngày 12-5, tại kho bãi cảng Nam Hải Đình Vũ, Cục Hải quan và Công an Hải Phòng đã mở 4 container để kiểm tra hàng hóa bên trong sau khi đơn vị được cho là liên quan đến các container trên từ chối nhận hàng.

Thông tin ban đầu được biết, sau khi mở khóa, nhà chức trách xác định có 3 container chứa shisha và một container chứa lá Khat. Lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, 4 container trên lần lượt cập cảng Hải Phòng vào ngày 26-4 và ngày 1-5, có nguồn gốc xuất xứ từ Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và Somali.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra số tang vật 

Theo vận đơn, 4 container trên nằm trong tổng 3 lô hàng gồm 29 container, mỗi thùng hàng chở 26 tấn, trong tờ khai ghi là thuốc lá. Đơn vị nhập hàng là một doanh nghiệp tại Việt Nam. Tiến hành mở 1 container mang số hiệu TRIU 8848304, nghi chứa lá Khat, cơ quan chức năng đã phát hiện số tang vật nghi là lá Khat được sấy khô, bọc kín trong các túi nilon, đóng trong 400 hộp carton, ước tính khoảng 2,7 tấn. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu lá từ các bao tải trong container gửi cho viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để giám định.

Tang vật nghi là lá Khat

Lá Khat có chứa chất cathinone – một chất kích thích giống ma túy tổng hợp amphetamine nhưng có tác dụng nhanh hơn và có mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường gấp hàng trăm lần. Lá Khat hiện nay nằm trong quy định danh mục các chất ma túy bị cấm buôn bán, vận chuyển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang