Phó Thủ tướng đến tham quan Triển lãm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thứ Tư, 21/10/2015 15:12  | Đồng Thần

|

(CAO) Hôm nay 21-10, Hội nghị và Triển lãm 2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với chủ đề “Petrovietnam – 40 năm hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7) từ ngày 21 – 23/10/2015.

Đây là sự kiện có quy mô quốc tế với hơn 80 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia Hội nghị và trưng bày tại triển lãm. Trong đó, có 15 đơn vị thành viên chủ lực của Petrovietnam và 59 tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, châu Âu, Mỹ và Australia.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự Hội nghị và Triển lãm.

Nhiều khách, đối tác nước ngoài tham gia triển lãm
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài có gian hàng góp mặt tại triển lãm
Khách hàng tham quan các gian hàng

Các đối tác lớn trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí tham gia sự kiện này gồm có: Rosneft, Gazprom, Zarubezhneft, Petronas, KNOC, Murphy,… Ngoài ra, còn có hai khu trưng bày của các doanh nghiệp Hà Lan và Singapore.

Tại triển lãm lần này, ngoài các tập đoàn dầu khí lớn còn có sự góp mặt của những công ty cung cấp thiết bị phụ trợ như: thiết bị tìm kiếm, thăm dò, khai thác; các thiết bị tự động hóa; thiết bị đo lường và điều khiển; thiết bị bảo hộ;…

Gian hàng thiết bị bảo hộ lao động

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng trưng bày và giới thiệu những thành tựu khoa học, công nghệ mới nhất xoay quanh 5 lĩnh vực cơ bản của Tập đoàn là: Tìm kiếm - Thăm dò - Khai thác; Công nghiệp khí; Công nghiệp điện; Công nghiệp chế biến và Dịch vụ kỹ thuật. Đồng thời, không quên đề cập đến các dự án dầu khí quan trọng trong thời gian sắp tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến trò chuyện và chụp hình lưu niệm với các đối tác nước ngoài

Đến dự, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã dành nhiều thời gian trao đổi, hỏi thăm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là các đối tác nước ngoài tham gia triển lãm

Hội nghị hứa hẹn cũng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về những công nghệ mới và nỗ lực hợp tác trong khu vực vì lợi ích chung với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp dầu khí tại Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Những yếu tố khác như sự phát triển bền vững, vấn đề môi trường và sự hợp tác khôn ngoan cũng sẽ được thảo luận sâu hơn trong các phiên của hội nghị. Song song đó, các vấn đề nóng bỏng nhất trong lĩnh vực dầu khí hiện nay cũng cung cấp cho những người tham dự cái nhìn sâu sắc và kịp thời về các vấn đề thuộc lĩnh vực dầu khí ở Việt Nam như: thành tựu khoa học, thách thức, điểm mạnh, giải pháp,…

Những mô hình về các hoạt động trong ngành giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan và sâu hơn

Có được sự am hiểu đó là nhờ góp mặt tại hội nghị lần này , tính tới thời điểm hiện tại có 39 diễn giả của Petrovietnam và các công ty dầu khí trên thế giới đã xác nhận tham gia sự kiện.

Sự độc đáo giữa Hội nghị và Triển lãm lần này là cơ hội giao lưu rộng rãi và chuyên sâu giữa các doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ, các nhà khoa học và các nhà quản lý nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm, hiểu biết lẫn nhau và mở rộng quan hệ hợp tác.

Bên cạnh đó là sự tham gia giới thiệu của không ít "bóng hồng"

Trao đổi về công tác tổ chức lần này, ông Trần Ngọc Phúc cho biết: “Hội nghị thường được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức 5 năm/ lần. Nhưng nếu diễn ra các sự kiện lớn thì khoảng thời gian sẽ được rút ngắn khoảng 2 năm/lần.

Chính vì thế, hội nghị thường thu hút được khá nhiều các đơn vị trong và ngoài nước tham dự. Điển hình như Hội nghị và Triển lãm lần này có 80 đơn vị tham dự, bao gồm 40% đơn vị trong nước và 60% nước ngoài. Đây là hội nghị có phần đặc biệt vì nó kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2015)”.

Clip quang cảnh Hội nghị và Triển lãm 2015 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam:

Bình luận (0)

Lên đầu trang