Lâm Đồng: Đảm bảo an toàn dịp Tết Canh Tý

Chủ Nhật, 26/01/2020 13:19

|

(CATP) Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày qua, Ban Giám đốc Công an Lâm Đồng đã xây dựng 32 phương án huy động lực lượng, phương tiện, triển khai bảo đảm tuyệt đối diễn biến tình hình địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh đồng thời tham mưu cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia, hỗ trợ lực lượng Công an khiển khai đồng bộ các biện pháp, kịp thời xử lý các vụ việc nổi về ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tình hình phức tạp.

Dịp Tết này, Công an Lâm Đồng tổ chức trực chiến 50-100% vào những ngày, giờ cụ thể.

Công an huyện Di Linh làm việc với một số trường hợp trong số 49 đối tượng thuộc 2 băng nhóm mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau

Một số tội phạm thường xảy ra trong dịp Tết được kiềm chế và kéo giảm, nhất là tội phạm do nguyên nhân xã hội: cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản. Tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" không xảy ra.

Công an Lâm Đồng chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm cờ bạc, đã triệt phá 22 điểm, bắt 97 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc... Tăng cường quản lý chặt chẽ các đối tượng nổi về hình sự.

Công an huyện Di Linh đã kịp thời phát hiện và triển khai các biện pháp ngăn chặn, không để 2 nhóm đối tượng gồm 49 thanh niên sử dụng hung khí nguy hiểm đánh nhau, gây mất ANTT trên địa bàn, thu giữ 46 hung khí tự chế, gồm: dao phát, tuýp sắt, kiếm, đao phóng các loại và cả bom xăng. 17 đối tượng trong số này dương tính với chất ma tuý, nhiều đối tượng xăm trổ, thể hiện...

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, các đơn vị chủ lực như: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng CSĐT tội phạm ma tuý, Phòng CSĐT tội phạm kinh tế - tham nhũng, Văn phòng CSĐT, các Phòng an ninh nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an một số huyện, TP. Đà Lạt và Bảo Lộc đã lập các kế hoạch cụ thể trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

Đối với tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng chủ động phối hợp Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, bắt giữ khẩn cấp bị can Trần Ngọc Đức (SN 1993, trú P.4, TP. Đà Lạt) về tội xâm phạm trái phép vào phương tiện điện tử của người khác, bán phần mềm ứng dụng có chức năng thu thập thông tin trên ĐTDĐ của người khác cho hơn 600 khách hàng tại Việt Nam, thu lợi bất chính hơn 3 tỷ đồng.

Số hung khí Công an thu giữ của các đối tượng

Các lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, tập trung, phối hợp với các ngành chức năng địa phương trong công tác phòng, chống gian lận thương mại và buôn bán hàng cấm, hàng giả (nhất là các mặt hàng tiêu dùng trong ngày Tết), vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định về bảo vệ môi trường... trước, trong và sau Tết.

Theo đó, đã phát hiện 61 trường hợp vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt vi phạm hành chính 40 trường hợp với số tiền 242 triệu đồng; phát hiện, xử lý 5 đối tượng có hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hoá dịch vụ, xử phạt số tiền 16,5 triệu đồng...

Đặc biệt, đối với tội phạm ma tuý - loại tội phạm mà Bộ Công an xác định là nguồn cơn của mọi loại tội phạm, Công an Lâm Đồng đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là đối với các trường hợp nghiện ma tuý... chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể quản lý 1.931 người nghiện ngoài xã hội, trong đó có 80 đối tượng ngáo đá; quản lý chặt chẽ cả số đối tượng bị tâm thần để chủ động phòng ngừa, kiên quyết không để xảy ra các vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng do số đối tượng ngáo đá, tâm thần gây ra trong dịp Tết.

Toàn lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 33 vụ, 34 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ và trồng trái phép cần sa, chất gây nghiện. Phối hợp với 2 cơ sở cai nghiện ma tuý trên địa bàn, triển khai các biện pháp ngăn chặn việc thẩm lậu ma tuý vào bên trong và công tác đảm bảo ANTT, không để xảy ra tình trạng các đối tượng trốn trại cai nghiện. Phòng CSĐT tội phạm ma tuý đã tiến hành kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, phát hiện 104 đối tượng dương tính với ma tuý.

Phòng Cảnh sát hình sự Lâm Đồng bắt giữ đối tượng có hành vi chuốc thuốc mê người khác để cướp tài sản trên chuyến xe khách từ TP.HCM đến Đà Lạt

Bắt 32 vụ, 40 đối tượng có hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán pháo lậu; thu giữ 75,5kg pháo, 7-3 viên pháo cá loại, xử phạt số tiền 51 triệy đồng. Lập các phương án, kế hoạch kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, kiên quyết không để xảy ra các vụ cháy lan, cháy lớn...

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, toàn lực lượng CSGT Công an tỉnh sẵn sàng túc trực 24/24 giờ, thực hiện việc tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT, phòng, chống ùn tắc giao thông, để người dân, du khách đến Đà Lạt đi lại thuận tiện.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định 100/2019/ND-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; tham mưu cấp uỷ, chính quyền thành lập Tổ kiểm tra liên lực lượng (CSGT, Cảnh sát ma tuý, hình sự, cán bộ điều lệnh CAND, Kiểm soát quân sự...) kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT, các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý.

Đến nay, Công an Lâm Đồng đã phát hiện trên 6.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, tạm giữ gần 1.000 phương tiện các loại, phạt trên 4 tỷ đồng. Trong đó, một số trường hợp bị phạt đến 35 triệu đồng do điều khiển xe ô tô khi đã sử dụng rượu, bia...

CSGT Công an tỉnh tuần tra, xử lý nồng độ cồn các tài xế trên Quốc lộ 20

Bình luận (0)

Lên đầu trang