Quả “mìn” tự chế dỏm gần cư xá đài Ra Đa khiến người dân hốt hoảng

Thứ Sáu, 26/06/2015 15:10  | Minh Tiến

|

(CAO) Sáng 26-6, một vật thể có hình dáng giống “mìn” được phát hiện tại đường số 8, cư xá đài Ra Đa (P.13, Q.6, TPHCM) khiến nhiều người hốt hoảng.

Khu vực gần nơi người gom rác phát hiện quả "mìn" dỏm- Ảnh: M.T

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, anh Nguyễn Thành Nhơn (42 tuổi, quê Tây Ninh) cùng vợ đi thu gom rác trong khu vực trên. Ở đoạn cuối đường số 8, khi cả hai người đang gom tất cả rác vào một cần xé thì bất ngờ phát hiện vật thể giống quả “mìn”.

Trên đường quay trở ra, anh Nhơn thông báo với một chiến sĩ dân phòng gần đó đồng thời đặt quả “mìn” xuống gốc cây.

Vật thể lạ có hình dạng giống "mìn" - Ảnh: M.T

Nhận được tin báo, các lực lượng Công an Q.6, dân quân… nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường. Xe cộ và người dân tạm thời bị cấm qua lại khu vực này. Các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM cũng được điều động đến để điều tra.

Anh Nhơn kể lại vụ việc - Ảnh: M.T

Anh Nhơn kể: “Tôi với vợ đang gom rác ở dãy nhà trong hẻm cuối đường số 8 thì phát hiện “vật thể lạ”. Ban đầu tôi cũng không để ý lắm và để luôn lên xe rác. Đến khi ra ngoài, tôi báo với dân phòng để xem xét thì mới nhìn rõ vật này có hình dáng giống như những quả “mìn” trong phim điện ảnh, được quấn thành hình trụ, có dây điện... Lúc đó sợ quá, tôi đặt lại quả “mìn” xuống gốc cây bàng”.

Ngay khi nhận tin báo, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã điều động công binh chuyên gỡ bom mìn đến hiện trường để tham gia công tác tháo dỡ. Theo Đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM thì khi đến hiện trường, lực lượng công binh quan sát thấy một khối được cuộn lại, bên trong có mấy ống tre nhỏ… nghi vấn là trái nổ có thể điều khiển từ xa. Tuy nhiên, sau khi dùng máy rà chất nổ, lực lượng công binh phát hiện đây chỉ là “đồ giả”.

Hiện vật thể trên đã được bàn giao cho Công an Q.6 để phục vụ công tác điều tra.

Một số hình ảnh hiện trường:

Lực lượng công binh kiểm tra quả "mìn" dỏm- Ảnh: M.T
Chiếc xe rác nơi anh Nhơn phát hiện quả "mìn" - Ảnh: M.T
Quả "mìn" dỏm được bàn giao cho Công an Q.6 điều tra - Ảnh: M.T
Người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi vụ việc - Ảnh: M.T

Bình luận (0)

Lên đầu trang