Bão số 1 khiến 11 người thiệt mạng, 4 người mất tích

Thứ Năm, 25/06/2015 11:51  | Tường Huy

|

(CAO) Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 gây mưa lớn trên toàn miền Bắc. Nhiều tỉnh, thành phố thiệt hại nặng, trong đó Sơn La là địa phương duy nhất thiệt hại về người tính đến thời điểm này.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, tính đến thời điểm này (sáng 25/6), tỉnh Sơn La có 11 người thiệt mạng, 4 người mất tích.

Từ đêm ngày 23 đến 24/6, tại huyện Mộc Châu có mưa vừa, mưa lớn trên diện rộng khiến mực nước suối dâng cao hình thành lũ. Nhiều ngôi nhà tại bản Cang, xã Chiềng Kừa đã bị lũ cuốn trôi. Trong đó, ngôi nhà và gia đình Hà Văn Thắng (gồm 3 người) cũng bị nước lũ cuốn đi.

Sơn La chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 1. Ảnh (vov.vn)

Vợ chồng anh Hà Văn Thắng may mắn đã được người dân cứu vớt kịp thời và đưa đi cấp cứu. Con gái 4 tuổi của anh Thắng hiện vẫn đang mất tích, công tác tìm kiếm cháu bé vẫn được tiếp tục.

Ông Lò Mai Kiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết, mưa lớn kèm theo lũ trên diện rộng đã làm 6 người chết và 1 người mất tích tại 2 huyện Thuật Châu và Mộc Châu. Tại xã Tông Lệnh và xã Bon Phặng, nước lũ cũng đã làm chết 5 người, 3 người khác hiện đang mất tích.

Nước lũ dâng cao cũng nhấn chìm thủy điện Huổn Quảng, nhiều diện tích hoa màu của bà con bị mất trắng. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại về tài sản, hoa màu trên địa bàn tỉnh Sơn La khoảng 20 tỷ đồng.

“Tỉnh Sơn La hiện đang huy động mọi lực lượng nỗ lực kiểm tra và tìm kiếm cứu nạn những người mất tích. Tuy nhiên, do lũ lớn, công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn”, ông Kiên cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang