Truyền ngọn lửa nhiệt huyết, trách nhiệm cho tuổi trẻ Công an TPHCM

Thứ Năm, 23/03/2023 10:30

|

(CAO) Ngọn cờ truyền thống đầu tiên của Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an TPHCM (CATP) được ra mắt cũng là lời khẳng định cho những đóng góp mà tuổi trẻ CATP đã đạt được suốt thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung.

Tối 22-3, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TPHCM, Ban chấp hành (BCH) ĐTN CATP phối hợp cùng các đơn vị đã tổ chức thành công chương trình ý nghĩa Hành trình “Tiếp lửa truyền thống”, giao lưu, gặp gỡ cán bộ Đoàn tiêu biểu các thời kỳ với Tuổi trẻ CATP năm 2023.

Các chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ hào hứng trước giờ diễn ra chương trình

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình đặc biệt chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2023).

Các chiến sĩ nghĩa vụ khoá CS26 tham gia chương trình - Ảnh Phú Thọ

Tham dự chương trình có Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP; các thủ lĩnh ĐTN CATP qua các thời kỳ; các cán bộ chỉ huy của CATP xuất thân từ những khoá chiến sĩ nghĩa vụ đầu tiên và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị thuộc CATP.

Anh hùng LLVT nhân dân, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TPHCM đến tham dự chương trình
Các đại biểu là chỉ huy các phòng nghiệp vụ của CATP
Ngay từ buổi chiều, các chiến sĩ tân binh đang học tập, rèn luyện và sinh hoạt tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CATP đã có mặt tại sân vận động trung tâm, háo hức chời đợi tới giờ khai mạc
Tiết mục biểu diễn võ thuật kết hợp do các tân binh trình diễn 
Biểu diễn võ thuật điêu luyện
Các màn biểu diễn đao thuật, kiếm thuật, côn thuật, võ thuật đẹp mắt của các tân binh
Trình diễn ca khúc

Không khí chương trình được hâm nóng hơn bởi sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ gạo cội là nghệ sĩ hài Tấn Hoàng và ca sĩ Phương Thanh. 

Nghệ sĩ hài Tấn Hoàng giao lưu cùng các chiến sĩ 
Những màn biểu diễn “cháy” hết mình, vốn là thương hiệu của nữ ca sĩ Phương Thanh đã làm không khí ở sân vận động "nóng" lên

Đại uý Đặng Văn Thắng, Bí thư ĐTN CATP mong muốn thông qua hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp các thế hệ trẻ của CATP hiểu thêm về quá trình hình thành, phát triển và truyền thống vẻ vang của CATP nói chung và ĐTN CATP nói riêng.

Qua đó, tạo động lực cho ĐVTN tiếp tục phát huy truyền thống CATP anh hùng, ra sức rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy tính xung kích, sáng tạo của ĐVTN trên các mặt công tác, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại uý Đặng Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP
Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP tặng kỷ niệm chương cho các "thủ lĩnh" Đoàn của CATP các thời kỳ
Đại tá Mai Hoàng tặng hoa, kỷ niệm chương cho các đồng chí trong Thường vụ BCH Đoàn Thanh niên CATP 

Sau những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình bước sang phần giao lưu với những khách mời. Đó là đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch tập đoàn quốc tế Phượng Hoàng, Bí thư Đoàn CATP nhiệm kỳ III và Thượng tá Nguyễn Thành Nguyên, Trung Đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ CATP.

Phần giao lưu trong chương trình

Ông Nguyễn Văn Hùng cho rằng, thế hệ các cán bộ Đoàn, thủ lĩnh Đoàn ngày nay của CATP khác rất nhiều so với thế hệ của ông. “Đây là một thế hệ hết sức năng động, bản lĩnh, năng nổ trong các hoạt động xã hội nhưng vẫn đảm bảo tốt chuyên môn nghiệp vụ” – nguyên Bí thư ĐTN CATP nhiệm kỳ III nhấn mạnh.

Kể về những kỷ niệm của bản thân ông về nhiệm kỳ Bí thư ĐTN, ông Hùng bồi hồi nhớ lại: “Thời điểm đó là vào những năm 90 của thế kỷ trước, tôi được BGĐ CATP khi ấy giao nhiệm vụ thực hiện công trình thanh niên xây đường Duyên Hải. Công trình chỉ dài 1km nhưng xét trong bối cảnh TP khi ấy còn thiếu thốn, khó khăn thì đây quả là một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho tuổi trẻ CATP”.

Vượt qua khó khăn, nghĩ ra nhiều sáng kiến nhằm rút ngắn thời gian thi công cũng như động viên, khích lệ tinh thần làm việc của các ĐVTN. Cuối cùng, đoạn đường 1km ấy cũng đã được hoàn thiện sớm tiến độ, được Thành uỷ, UBND và BGĐ CATP khi ấy đánh giá cao. “Sau công trình này, chúng tôi đã kết nạp vào hàng ngũ Đoàn, hàng ngũ Đảng hàng chục cán bộ chiến sĩ. Đây đều là những cán bộ chiến sĩ có đạo đức, tư tưởng vững vàng và trên hết là tinh thần nhiệt huyết, cống hiến hết mình” – ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Phần giao lưu chân thật, kể lại quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, ghi dấu ấn qua các chiến công phá án xuất sắc của Thượng tá Nguyễn Thành Nguyên đã khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết cho các ĐVTN CATP. Ai nấy cũng tự dặn lòng, sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác, nhiệm vụ

Còn với Thượng tá Nguyễn Thành Nguyên, trước khi được lãnh đạo Bộ Công an, BGĐ CATP tin tưởng, giao phó trọng trách chỉ huy Trung đoàn CSCĐ CATP, đồng chí xuất thân từ một chiến sĩ nghĩa vụ. Lắng nghe chia sẻ đặc biệt này từ vị thủ trưởng đơn vị trong tương lai, các tân binh của khoá CS26 không khỏi bất ngờ, trầm trồ thán phục.

Phần giao lưu chân thật, kể lại quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, ghi dấu ấn qua các chiến công phá án của Thượng tá Nguyễn Thành Nguyên đã khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết cho các ĐVTN CATP. Ai nấy cũng tự dặn lòng, sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn.

Sự chú ý của các ĐVTN đều hướng về phía sân khấu khi chương trình chuyển sang phần giao lưu đặc biệt với Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Mai Hoàng, Phó Giám đốc CATP

Đứng trước hơn 1.000 ĐVTN của CATP, đồng chí không giấu được xúc động, nhớ lại những kỷ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ hoạt động năng nổ trong vai trò Bí thư ĐTN. “Hôm nay cũng là dịp để chúng ta được gặp gỡ số lượng đông đảo đoàn viên thanh niên là chiến sĩ nghĩa vụ trong CATP. Đây là lực lượng mới, trẻ, khỏe, năng động, nhiệt huyết và tràn đầy hi vọng”– đồng chí Mai Hoàng nói.

Đồng chí PGĐ đã biểu dương tập thể BCH ĐTN CATP khi thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, kết nối các ĐVTN CATP. Bên cạnh đó, Đại tá Mai Hoàng cũng khen ngợi, bày tỏ lòng tin tưởng, đánh giá cao thế hệ trẻ của CATP hôm nay. 

Đại tá Mai Hoàng, PGĐ CATP chia sẻ tại chương trình

Đại tá Mai Hoàng nhấn mạnh, trong chuyên án đăng kiểm vừa qua, CATP là đơn vị chủ trì, hướng dẫn nghiệp vụ cho Công an nhiều đơn vị để thực hiện, phối hợp. Để công tác điều tra, khám phá án được thực hiện tốt, đảm bảo yêu cầu đặt ra, các ĐVTN của các phòng nghiệp vụ thuộc khối điều tra đã phối hợp chặt chẽ cùng BCH ĐTN để xây dựng sơ đồ chỉ dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị bạn tham khảo.

“Hoạt động này đã được lãnh đạo Bộ Công an đánh giá rất cao. Từ đây, thông qua sơ đồ chỉ dẫn nghiệp vụ do các bạn ĐVTN thực hiện, rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã nghiên cứu, đấu tranh thành công đối với những sai phạm mang tính hệ thống, có tổ chức trong thời gian dài tại các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc” – Đại tá Mai Hoàng, PGĐ CATP nói.

Tập trung lắng nghe chia sẻ từ các bậc tiền bối, đàn anh đi trước

Đại tá Mai Hoàng cũng cho biết thêm, tuổi trẻ CATP còn xây dựng các công trình thanh niên liên quan tới công tác nghiệp vụ như: Nâng cao công tác dẫn đoàn của CSGT; Xây dựng bản đồ điện tử tuần tra cho lực lượng 363…

Cuối buổi giao lưu, đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng yêu cầu BCH ĐTN trong nhiệm kỳ này phải tập trung tìm kiếm, xây dựng các tấm gương tuổi trẻ CATP điển hình, tấm gương về Thanh niên Công an tiêu biểu, các gương mặt trẻ triển vọng để giới thiệu, nhân rộng trong toàn lực lượng qua mỗi năm.

“Đề nghị tổ chức Đoàn cần phải quan tâm, xây dựng và bồi dưỡng để các đồng chí ĐVTN cả chiến sĩ nghĩa vụ lập thành tích trong công tác, chiến đấu, được tặng thưởng những danh hiệu cao quý. Danh hiệu khi được tặng thưởng không chỉ là sự tự hào cá nhân mà còn là vinh dự chung của CATP”– Đại tá Mai Hoàng nhấn mạnh.

Thượng úy Nguyễn Nhật Phương chia sẻ cảm xúc về chuyến công tác đặc biệt trên đất Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua
Đón nhận lá Quốc kỳ được đem về từ chuyến công tác quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ trao tặng lại cho Đoàn Thanh niên CATP
Thượng úy Nguyễn Nhật Phương (bên trái, ngoài cùng, Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2020, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) và Trung tá Nguyễn Chí Thành (Phó Đội trưởng Đội Cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) trao tặng Đoàn Thanh niên CATP lá Quốc kỳ được đem về từ chuyến công tác quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ

Với hệ thống 15 chỉ tiêu và 10 nội dung trọng điểm, 4 ngày hoạt động cao điểm và phát động 1 đợt thi đua đã được xác lập trong Tháng Thanh niên đã được Tuổi trẻ CATP triển khai sâu rộng trong tuổi trẻ toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc đạt và vượt các chỉ tiêu.

Cũng trong dịp này, CATP đã ra mắt và trao tặng Lá cờ truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh CATP cho tập thể cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên lực lượng CATP. Lá cờ truyền thống chính là lời khẳng định, ghi nhận cho những đóng góp, thành tích mà Đoàn Thanh niên CATP đã đạt được trong suốt thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của CATP.

Ra mắt ngọn cờ truyền thống của lực lượng Đoàn CATP

Đón nhận lá cờ truyền thống là đón nhận niềm vinh dự, tự hào và đồng thời thể hiện trách nhiệm của Tuổi trẻ CATP sẽ tiếp tục tô thắm thêm Lá cờ truyền thống vẻ vang của ĐTN CATP.

Đại uý Đặng Văn Thắng tiếp nhận ngọn đuốc từ ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch tập đoàn quốc tế Phượng Hoàng, Nguyên Bí thư Đoàn CATP nhiệm kỳ III
Đại uý Đặng Văn Thắng truyền ngọn lửa nhiệt huyết trước sự chứng kiến của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên CATP cùng hội tụ trong bầu không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023)

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang