Sáng nay TPHCM tiếp nhận 279 tỷ đồng từ các DN, cá nhân hỗ trợ chống dịch

Thứ Sáu, 02/07/2021 10:27  | A. Quân

|

(CAO) Theo Ủy ban MTTQ TPHCM, trong đợt này có 23 doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, với tổng số tiền trị giá 279,54 tỷ đồng.

Sáng nay (2/7), tại trụ sở UBND TPHCM diễn ra chương trình tiếp nhận hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19.

Tham dự lễ tiếp nhận có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu... cùng đại diện các doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ trong đợt này.

Theo Ủy ban MTTQ TP, trong đợt này có 23 doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, với tổng số tiền trị giá 279,54 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu tiếp nhận từ Tập đoàn Novaland trao tặng thiết bị y tế trị giá 15 tỷ đồng. Ảnh: Vân Anh

Thời gian qua, việc phòng chống dịch COVID-19 ở nước ta nói chung và TPHCM nói riêng đã thu được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Từ ngày 20/3/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP đã phát động và tiếp nhận số tiền hơn 867,6 tỷ đồng. Cụ thể gồm 745,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 122 tỷ đồng hàng hóa và trang thiết bị từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Đối với ủng hỗ Quỹ mua vắc-xin phòng dịch COVID-19, kể từ ngày phát động 27/5/2021, đã có 105 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 2.293 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, 2021 là năm khó khăn khi TP phải chịu nhiều tác động nặng nề của dịch bệnh. Hiện tại, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp với hơn 4.000 ca nhiễm đã ghi nhận, đặt ra thách thức rất lớn đối với TPHCM trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh đầy gian khó trên, TP đã nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm từ Trung ương đến các địa phương, đặc biệt là sự đồng hành, chung sức chung lòng của hàng trăm ngàn doanh nghiệp, cá nhân.

“Tại chương trình hôm nay, TPHCM hết sức cảm động khi nhận được sự ủng hộ trang thiết bị phòng chống dịch từ các doanh nghiệp. Đây là sự hỗ trợ hết sức có ý nghĩa và tích cực khi TP đã bước vào ngày thứ 65 của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 và ngày thứ 32 giãn cách xã hội. TPHCM sẽ quản lý chặt chẽ, minh bạch và sử dụng thật hiệu quả các nguồn ủng hộ để phục vụ tốt nhất trong công tác phòng chống dịch COVID-19”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ hơn 279 tỷ đồng để TPHCM phòng chống dịch:

Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ 130 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup ủng hộ 33 tỷ đồng

Công ty Duy Tân ủng hộ 30 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc NoVa (Novaland) ủng hộ 15 tỷ đồng

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 10 tỷ đồng

Công ty Pouyuen Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền ủng hộ 7,5 tỷ đồng

Công ty CP Quản lý Quỹ Dragon Capital (DCVFM) ủng hộ 7,5 tỷ đồng

Công Ty Chứng khoán TPHCM (HSC) ủng hộ 7,5 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Be Group ủng hộ 5 tỷ đồng

Công ty CP May Sài Gòn 3 ủng hộ 3 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn ủng hộ 5 tỷ đồng

Công ty MODELEZ Kinh Đô ủng hộ 1,36 tỷ đồng

Công ty Hoàng Quân ủng hộ 1 tỷ đồng

Big C ủng hộ 1 tỷ đồng

Ông Hồ Quốc Minh ủng hộ 800 triệu đồng

..................

Bình luận (0)

Lên đầu trang