Sau 3 lần âm tính, tiếp viên Vietnam Airlines xét nghiệm lại dương tính

Thứ Hai, 16/03/2020 19:33

|

(CAO) Đó là trường hợp ca bệnh thứ 59 vừa được Bộ Y tế công bố tối nay, cùng với một ca bệnh nữa là bệnh nhân 58 (du học sinh tại Pháp).

Đây là một bệnh nhân nữ, 30 tuổi, ở phường Bồ Đề, huyện Gia Lâm, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 2-3-2020. BN59 đã được cách ly từ ngày 6-3.

Vietnam Airlines thông tin, sau khi hành khách đầu tiên trên chuyến bay VN0054 được xác định dương tính với Covid-19 (BN17), ngay lập tức Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Trước đó, các máy bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ.

Về trường hợp nữ tiếp viên này, trước đó đã được xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 4 mới nhất cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 tiếp viên và 1 nhân viên làm việc tại trụ sở của Vietnam Airlines dương tính với Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở châu Âu, từ ngày 15-3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa trong suốt quá trình bay và thực hiện đúng hướng dẫn của của nhà chức trách về khai báo y tế.

Vietnam Airlines khử trùng máy bay

Bình luận (0)

Lên đầu trang