TPHCM: Tập trung chăm lo Tết cho công nhân lao động, người nghèo

Thứ Tư, 18/01/2023 21:36  | Lê Ngân

|

(CAO) Tối 18-1, Thành đoàn TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, Thành ủy TP Thủ Đức và Ban Quản lý khu Công nghệ cao TP tổ chức Chương trình họp mặt đoàn viên, công đoàn viên, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn đón xuân Quý Mão 2023.

Đến dự có các ông Nguyễn Văn Hiếu- Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Ngọ Duy Hiểu- Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Văn Nam-Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP; Thiếu tướng Lê Hồng Nam- Giám đốc Công an TP; ông Nguyễn Hữu Hiệp- Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức… cùng hơn 1.000 đoàn viên, công nhân, người lao động tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực lao động, đạt thành tích tốt trong năm qua.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu phát biểu

Phát biểu tại chương trình họp mặt, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã gửi lời chúc tốt đẹp và lời chia sẻ sâu sắc đến cán bộ công đoàn cơ sở, toàn thể công nhân, người lao động TP. Theo ông Hiếu, sau hai năm chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, TPHCM cùng với cả nước bước vào năm 2022 với ý chí quyết tâm lấy lại những gì đã mất.

Nhờ sự chung sức đồng lòng vượt khó của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là sự nỗ lực vượt bậc trong lao động sản xuất của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động TP đã vượt qua khó khăn thử thách, đạt được nhiều kết quả rất đáng trân trọng.

Thông tin một số kết quả về kinh tế TP năm 2022, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết đi liền với phục hồi, phát triển kinh tế, TP đã tập trung chăm lo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, ổn định thị trường lao động, tạo mọi điều kiện để công nhân từ các tỉnh quay trở lại làm việc ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, chăm lo hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, với tinh thần đoàn kết, nhân ái, sẻ chia, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chia sẻ về việc năm nay TP tổ chức “Tết yên vui, đầm ấm”, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết toàn hệ thống chính trị TP đã và đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, giảm việc đi thăm, chúc Tết trong các cơ quan, công sở để tập trung chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động, nhất là những bà con xa quê mưu sinh vất vả.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu trao quà cho công nhân

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho rằng trước mắt chúng ta là năm 2023 với nhiều cơ hội nhưng cũng còn rất nhiều nỗi lo, nhất là sự tác động của tình hình thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, xuất khẩu và đầu tư của TP. Song chúng ta có lòng tin TP sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt kết quả lớn hơn nữa. Ông Hiếu mong muốn đội ngũ công nhân lao động luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm thi đua đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, vì cuộc sống tốt đẹp của mỗi người, mỗi nhà, vì sự phát triển của doanh nghiệp, của TP và đất nước.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp năm nay sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao hơn nữa, tạo ra nhiều việc làm và quan tâm đến phúc lợi, đời sống của người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP.

Tại chương trình, lãnh đạo TP gửi tặng 4 phần quà đến Liên đoàn lao động TP Thủ Đức, Liên đoàn lao động Quận 12, Liên đoàn lao động quận Bình Tân, Công đoàn Viên chức TPHCM; trao lì xì, quà cho đại diện đoàn viên, công nhân, người lao động tiêu biểu dự buổi họp mặt (bao gồm 1 phần quà trị giá 300.000 đồng, tiền mặt 1.000.000 đồng).

Các đại biểu đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Bến Nọc (TP Thủ Đức).

Trước khi chương trình diễn ra, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Bến Nọc (TP Thủ Đức).

Bình luận (0)

Lên đầu trang