TPHCM: Cảnh sát cơ động tuần tra 24/24 đảm bảo ANTT Tết Quý Mão

Thứ Tư, 18/01/2023 08:27

|

(CAO) Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TPHCM sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, duy trì cả ngày lẫn đêm, nhất là tại các điểm vui chơi, lễ hội… để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách vui Xuân đón Tết Quý Mão 2023.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an TPHCM về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung đoàn CSCĐ đã chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, trực chiến 24/24 giờ… nhằm đảm bảo an ninh tuyệt đối an toàn dịp Tết.

Cảnh sát cơ động tuần tra, bảo đảm an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Thượng tá Nguyễn Thành Nguyên – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Công an TPHCM cho biết từ đầu tháng 1-2023, Trung đoàn đã xây dựng xong kế hoạch, phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, các trang thiết bị kỹ thuật chuyên dụng, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thông tin liên lạc… để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác.

Các địa bàn trọng điểm như chợ hoa Xuân, đường hoa Tết... sẽ thường xuyên có các tổ công tác của CSCĐ tuần tra để đảm bảo an ninh cho người dân du Xuân

Trong đó, các tuyến, địa bàn trọng điểm như Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, đường hoa Nguyễn Huệ; Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn, Chợ hoa Tết… sẽ thường xuyên có các tổ tuần tra, kiểm soát túc trực thường xuyên để đấu tranh, phòng ngừa và đảm bảo an ninh an toàn cho người dân TP yên tâm du Xuân.

Trung đoàn CSCĐ đã xây dựng và diễn tập nhiều tình huống để không xảy ra bị động, bất ngờ

Bên cạnh đó, Trung đoàn cũng đã xây dựng và tổ chức thực tập các phương án tác chiến bảo vệ mục tiêu. Diễn tập một số tình huống phát sinh để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra bất ngờ trong mọi tình huống.

CSCĐ phối hợp tuần tra, phòng chống tội phạm dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Ngoài ra, Trung đoàn CSCĐ đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an TP.HCM và chính quyền địa phương tăng cường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang