Khoanh nợ cho nhiều hộ dân trồng sâm Ngọc Linh bị chết

Thứ Hai, 16/01/2023 14:35

|

(CAO) Ngày 16-1, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định khoanh nợ cho 13 hộ ở H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) vay vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua ngân hàng Chính sách xã hội để trồng sâm Ngọc Linh.

Theo UBND huyện Tu Mơ Rông 13 hộ này vay khoảng 900 triệu đồng để trồng sâm Ngọc Linh nhưng không may sâm bị sâu bệnh chết. Phần lớn các hộ vay tiền đều là người dân tộc thiểu số ở xã Măng Ri và Văn Xuôi (H.Tu Mơ Rông). Các hộ dân này sẽ được khoanh nợ từ 3 đến 5 năm.

Sâm Ngọc Linh bị chết vào tháng 4-2022.

Ngoài ra, 52 hộ dân khác ở H.Tu Mơ Rông cũng vay vốn trồng sâm, với số tiền khoảng 2,9 tỷ đồng nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh, hiện cũng đang được đề nghị khoanh nợ.

Như CAO đã đưa, vào tháng 4-2022, sâm Ngọc Linh của người dân H.Tu Mơ Rông bị chết chết hàng loạt, thiệt hại hơn 20 tỷ đồng. Ngay sau đó, UBND huyện Tu Mơ Rông kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu các chính sách để hỗ trợ cho người dân trồng sâm Ngọc Linh.

UBND H.Tu Mơ Rông cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ngân hàng chính sách xã hội có phương án khoanh, giãn nợ cho người dân vay vốn để trồng sâm Ngọc Linh.

Kon Tum: Hàng chục nghìn cây sâm Ngọc Linh bị chết gây thiệt hại nặng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang