Công an An Giang:

Thành lập lực lượng truy vết Covid-19 và tặng 3.000 phần quà cho người dân

Thứ Năm, 12/08/2021 12:55  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 12-8, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch Covid-19 và tặng 3.000 phần quà cho nhân dân trong tỉnh.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Hồng Quang (Bí thư Tỉnh ủy An Giang), ông Lê Văn Nưng (Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh), ông Nguyễn Thanh Bình (Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh), ông Nguyễn Tiếc Hùng (Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh), Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh)…

Theo Ban Tổ chức, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bất cứ lúc nào nếu không có những biện pháp căn cơ và kịp thời.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định thành lập lực lượng truy vết dịch Covid-19 của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh công bố quyết định thành lập lực lượng truy vết.

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Nhật Trường (Phó giám đốc Công an tỉnh) đã công bố quyết định thành lập và ra mắt lực lượng này với tổng quân số 14.738. Theo đó, lực lượng công an làm nòng cốt phối hợp các lực lượng y tế, quân sự, dân quân, các ban, ngành, đoàn thể…

Trong đó cấp tỉnh thành lập Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu thuộc Công an tỉnh với 353 người, cấp huyện 11 Đại đội với 759 người, cấp xã 156 Trung đội với 4.836 người và các khóm, ấp 879 Tiểu đội với 8.790 người.

Nhiệm vụ lực lượng này là truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, tăng cường truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Lực lượng truy vết tổng quân số là 14.738 người.

Tiếp tục thực hiện chương trình vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19, Công an tỉnh An Giang trao tặng quà đợt thứ 3, với 3.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: 10kg gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình tặng quà.

Đối tượng được hỗ trợ là: các hộ nghèo, người mất việc làm, không có thu nhập đang ở trong khu vực bị phong tỏa; các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà và các gia đình có người thân làm công nhân bị mất việc làm (hiện đang bị kẹt ở các tỉnh, thành chưa về quê được) trên địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

3.000 phần quà được chuẩn bị để phân phát cho người dân.

Phát biểu tại lễ ra quân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc của lực lượng Công an toàn tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch và công tác chăm lo đời sống của nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Lực lượng truy vết được thành lập là lực lượng nòng cốt cùng toàn hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ truy vết, khống chế, kiểm soát dịch bệnh.

Lực lượng Công an với nhiệm vụ đảm bảo ANQG, trật tự an toàn xã hội thì nay có thêm nhiệm vụ mới là chống dịch Covid-19, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, và giặc ở đây là vô hình và vô cùng nguy hiểm. Sắp tới, chúng ta tiếp tục vận dụng linh hoạt sáng tạo, thực hiện nhiều biện pháp, mọi phương án để chuyển “vùng đỏ” thành “vùng xanh” nhằm đảm bảo an toàn lao động, sản xuất, kinh doanh, sớm trả lại trạng thái bình thường mới trên địa bàn toàn tỉnh.

 Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Đại tá Đinh Văn Nơi (Giám đốc Công an tỉnh) thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã hạ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an giao cho lực lượng, trong đó tiếp tục đảm bảo tốt tình hình ANTT, phòng chống, truy vết, khoanh vùng, dập dịch Covid-19 thành công. Đồng thời thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, sát cánh cùng nhân dân để vượt qua khó khăn trong đợt dịch này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang