Tháo dỡ cáp treo người dân đu qua suối

Thứ Bảy, 26/09/2015 11:52  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều 25-9, ông Nguyễn Hữu Quế, phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã tổ chức buổi làm việc với các bên liên quan về việc kiểm tra, xử lý việc đu cáp qua suối hàng ngày ở xã Ia Dom, huyện Đức Cơ.

Phương án tháo dỡ cáp treo đã được thống nhất. Sở đề nghị chính quyền huyện và xã chấm dứt việc đi lại bằng cáp treo dây. Đồng thời, yêu cầu di dời 14 hộ dân khỏi phần đất lâm trường để đảm bảo cuộc sống ổn định.

Trong báo cáo của Sở GTVT gửi UBND tỉnh chỉ rõ, khu vực người dân đu dây nằm ở tiểu khu 677 và 678 thuộc khu vực đất lâm nghiệp.

Người lớn và trẻ nhỏ phải đu cáp mỗi khi qua suối

Qua kiểm tra, dọc bờ suối có 3 vị trí đi lại, trong đó có 2 cây cầu gỗ cách vị trí đu cáp 5km và hơn 1km. Sở GTVT đề nghị UBND huyện Đức Cơ chỉ đạo xã Ia Dom và Ban Quản lý rừng vận động người dân không đi lại bằng đu dây và dỡ bỏ cáp dây.

Theo báo cáo, vị trí đu dây không đảm bảo tiêu chí xây cầu dân sinh của Bộ GTVT. Đề nghị UBND huyện Đức Cơ có kế hoạch đưa dự án đầu tư xây dựng cầu và đường ở khu vực cầu gỗ Năm Ca (cách vị trí cáp treo dây 5km) vào danh mục đầu tư công để đáp ứng việc đi lại của người dân.

Như trước đó đã đưa tin, tại khu vực suối Đôi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) có một số hộ dân sống ở bên kia phần đất lâm nghiệp bất chấp nguy hiểm đu cáp dây qua suối, nhất là trong mùa lũ. Ngoài ra, một số hộ dân còn thâm canh trong phần đất lâm nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang