Đón 15 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về đất mẹ

Thứ Tư, 06/05/2020 19:05  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 6-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia VN hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tham dự buổi lễ có đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang và UBND thành phố Huế.

Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ an táng

Đây là các liệt sĩ được Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 với 30 cán bộ, chiến sĩ bộ chỉ quân huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế được giao nhiệm vụ đã tìm kiếm và quy tập được. Tất cả 15 hài cốt liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì nghĩa vụ quốc tế vẻ vang. Khẳng định việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là việc làm thiêng liêng, đầy tình nghĩa, là trách nhiệm của những người còn sống đối với những người đã khuất, với người thân, với đồng đội, đồng chí của các liệt sĩ.

An táng các liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đoàn đại biểu dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang