Thống đốc NHNN Việt Nam:

Tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng được bảo đảm trong mọi trường hợp

Thứ Hai, 10/10/2022 10:05

|

(CAO) Những ngày gần đây nhiều khách hàng đến ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) rút tiền. Nhằm tránh hoang mang cho khách hàng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có chia sẻ xung quanh sự việc này. 

Người đứng đầu NHNN một lần nữa cho biết, trước một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB, NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, bảo đảm khả năng thanh khoản.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Đồng thời, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Do đó, những khách hàng gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn, để bảo đảm quyền lợi của mình.

Theo bà Hồng, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

Bình luận (0)

Lên đầu trang