Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS

Thứ Tư, 08/01/2020 16:15  | Mai Loan

|

(CATP) Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020), chiều 8-1, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt và báo cáo viên các cấp trong CAND. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu Hà Nội và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hội nghị nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên các cấp trong CAND nhận thức sâu sắc về 90 năm truyền thống vẻ vang Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, sự trung thành vô hạn với lợi ích nhân dân và đất nước của Đảng, cũng như sự lãnh đạo của Đảng đối với CAND.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng viện lịch sử Đảng, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu chuyên đề 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự lãnh đạo của Đảng đối với CAND.

PGS-TS Nguyễn Trọng Phúc trình bày tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã thông báo một số nội dung định hướng và lưu ý trong công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới của lực lượng CAND.

Theo đó, năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của lực lượng CAND. Để làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, đặc biệt là trong cán bộ chiến sỹ CAND, thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương và báo chí CAND tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Ban tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ; tập trung thông tin tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của nhân dân cả nước và lực lượng Công an.

Các đại biểu tại hội nghị chuyên đề

Tuyên truyền cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán 2020 của lực lượng công an; tiếp tục thông tin tuyên truyền về kết quả và hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị, Nghị định số 01 của Chính phủ về cơ cấu tổ chức bộ máy Bộ Công an, việc triển khai công an chính quy về các xã. Công tác xây dựng Đảng, lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, theo phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” và “Khi dân cần, khi dân khó có Công an”…

Bình luận (0)

Lên đầu trang