TPHCM: Thực hiện triệt để giãn cách, đảm bảo an sinh xã hội

Thứ Tư, 28/07/2021 15:46

|

(CAO) Sáng 28/7, đoàn đại biểu HĐND TPHCM do bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Củ Chi.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu khảo sát thực địa tại xã Trung Lập Thượng

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho biết: Trong ngày 27/7, huyện Củ Chi ghi nhận 236 trường hợp nhiễm Covid -19; 138 trường hợp test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 và 6 trường hợp test nhanh có kết quả RT-PCR âm tính. Qua truy vết, bước đầu ghi nhận thêm 49 trường hợp F1, 20 trường hợp F2 liên quan đến ca nhiễm trên.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 8 khu cách ly với 149 phòng, sức chứa 940 người. Đang cách ly 596 người tại 5 Khu cách ly; đang tổ chức phong tỏa 249 địa điểm.

Về công tác tiêm chủng, Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Thanh Hiền cho biết huyện đã tiến hành tiêm chủng đợt 5 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP; đến này đã tiêm được 17.444 người theo các đối tượng ưu tiên và 1.134 người trên 65 tuổi được tiêm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi.

Về công tác an sinh xã hội, đến nay huyện đã phê duyệt danh sách người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid -19, với 17.215 người, hộ kinh doanh trong khu vực phong tỏa, với hơn 26 tỷ đồng; đồng thời đến nay đã hỗ trợ 100% đối tượng được phê duyệt danh sách và đã chăm lo trên 546 đồng tiền mặt; 40.307kg gạo, 61.084 kg rau, củ, quả các loại; 10.811 suất ăn, 28.736 phần quà nhu yếu phẩm, ước khoảng 9,4 tỷ đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Củ Chi đã có nhiều kết quả cao trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị huyện Củ Chi tiếp tục mở rộng “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ”; thực hiện triệt để giãn cách theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, nhất là ở khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, cần rà soát, tăng cường thiết lập đường dây nóng và thực hiện chăm sóc sức khỏe cho trường hợp F0 không có triệu chứng. Đồng thời, ưu tiên tiêm chủng cho các gia đình chính sách, tôn giáo, dân tộc; đảm bảo công tác an sinh xã hội, không để người dân bị đói ảnh hưởng dịch Covid -19.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng đến thăm và động viên người dân tại khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn huyện

Dịp này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn công tác khảo sát thực địa công tác phòng dịch Covid -19 trên địa bàn xã Trung Lập Thượng.

Tại đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ mong muốn xã Trung Lập Thượng cố gắng thực hiện nhà cách ly nhà, người cách ly người theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16 về phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là hiện nay trên địa bàn xã không có ca F0 và xã cần cố gắng giữ vững không để phát sinh ca nhiễm. Đối với ca F1, xã cần động viên, tuyên truyền để người dân tự cách ly tại nhà, để đến ngày 1/8, xã Trung Lập Thượng giữ vững được vùng xanh trên bản đồ Covid.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng đến thăm và động viên người dân tại khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang