Gia Lai:

Tòa án cần chấn chỉnh việc “hành” công dân!

Thứ Năm, 09/07/2015 23:17  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Sáng ngày 9-7-2015, theo lịch thì TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án “Hủy hoại tài sản” ở huyện Kbang ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng án của bị cáo.

Anh Quang không dám cãi lệnh Giấy triệu tập của Tòa

Mặc dù ảnh hưởng của cơn bão số 2 khiến trời mưa tầm tã, song theo lệnh triệu tập của Tòa, sáng sớm hôm nay, gia đình bốn người của anh Nguyễn Văn Quang (SN 1973, trú thôn 2, xã Nghĩa An, huyện Kbang, bị cáo được tại ngoại) vẫn vượt hơn trăm cây số đến Tòa án tỉnh để tham gia phiên phúc thẩm.

Tuy nhiên, khi đến giờ xét xử (7 giờ 30 phút), cả gia đình anh này đợi mãi vẫn không thấy phiên tòa diễn ra. Gần 8 giờ 30, anh Quang mới được thư ký thông báo hoãn phiên tòa do… người bị hại có đơn xin hoãn(?).

Cả gia đình vượt cả trăm cây số, tói nơi, chờ mãi, bất ngờ tòa tuyên hoãn

Luật sư bảo vệ cho anh Quang cũng xác nhận chuyện này. Ông nói rằng, sáng nay, theo lịch, ông cũng đã có sự chuẩn bị tham gia phiên tòa, nhưng vì tòa bất ngờ hoãn nên cũng phải ra về.

Nhận được thông báo hoãn phiên tòa, cả gia đình 4 người của anh Quang phải co ro giữa cơn mưa đợi cho đến hơn 11 giờ cùng ngày, khi có chuyến xe đò chạy tuyến TP.Pleiku – Kbang để về nhà trong tâm trạng bực bội.

Gia đình anh Quang co ro trong giá rét với tâm trạng bực bội vì bị tòa coi nhẹ

“Dù trời mưa gió bão bùng nhưng chúng tôi nào dám trái lệnh Tòa. Nếu Tòa hoãn thì thông báo, dù là gọi điện thoại để chúng tôi đỡ mất công, mất việc, ảnh hưởng đến sức khỏe của con cái. Đằng này, đợi khi chúng tôi lặn lội tới nơi rồi mới báo hoãn, chẳng hiểu họ làm ăn kiểu gì nữa?”, anh Quang bức xúc.

Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai cần chấn chỉnh ngay việc làm như đã nêu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang