'Tỏa sáng giữa đời thường' ghi dấu ấn qua chặng đường 3 năm (2013-2016)

Thứ Hai, 07/03/2016 20:04  | CAO

|

(CAO) Thấm thoát đã 3 năm phát sóng, chương trình nhận được sự yêu mến và đón nhận từ phía khác giả. Nhất là khi chương trình góp phần nêu bật lên nhiều mặt tích cực từ những mô hình, những cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho xã hội.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng hoa cho nhà tài trợ Sacombank

Thượng uý Nguyễn Thế Tiến gương mặt tiêu biểu cho lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm đã trực tiếp tham gia, khám phá 150 vụ việc cùng đồng đội- trở thành 1 trong 7 công dân trẻ của TP.HCM.

Thượng uý Tiến chia sẻ: "Hình ảnh công an nhân dân bắt các đối tượng xấu trên đường là thần tượng của tôi ngay từ khi còn nhỏ nên tôi quyết tâm làm việc trong ngành công an.

Tôi luôn đặt mục tiêu triệt phá các tụ điểm, đối tượng xấu phải đảm bảo an toàn cho người dân. Chuyện xây xát, bị thương với chúng tôi- trinh sát đặc nhiệm hình sự là chuyện thường tình. Nhưng những lời động viên từ gia đình, niềm vui của xã hội khi không gian sống an bình là động lực giúp tôi thực hiện tốt công việc."

Chị Đặng Thị Ba- Nữ Trưởng ban bảo vệ dân phố duy nhất ở TP.HCM, người tiêu biểu cho tinh thần coi trọng tình làng nghĩa xóm, tương thân, tương ái cùng chung tay góp pần giữ gìn ANTT, xây dựng cuộc sống bình yên.

Chị Ba tâm sự cùng chương trình: "Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, tôi tình nguyện tham gia lực lượng bảo vệ dân phố, cảm hóa các thành phần bất hảo. Từ năm 2009 đến nay tôi đối mặt với nhiều đối tượng như cướp giật, tôi cùng đồng nghiệp vây bắt.

Để mang lại bình yên cho khu vực tôi vượt qua gia cảnh khó khăn để cống hiến cho cộng đồng."

Chị Ba giao lưu cùng MC Thanh Bạch

Tham gia vào đầu buổi giao lưu là bác Phạm Văn Tân, tấm gương tiêu biểu về tinh thần sống vì môi trường. Bác Tân là người có gần 40 năm vớt rác ở kênh Cầu Mé, thuộc khu phố 2, phường 3, quận 11.

Ông Tân chia sẻ: "Con kênh cách đây vài thập kỷ rất sạch.Từ khi kênh ô nhiễm vì môi trường sống xanh sạch tôi tình nguyện vớt rác trên kênh vì cộng đồng. Cả gia đình đều ủng hộ việc làm của tôi. Tôi mong muốn cộng đồng khi đi ngang kênh đừng xả rác nữa, chung tay vì môi trường sạch đẹp."

Bác Phạm Văn Tân và MC Quỳnh Giang.

Vị khách mời thứ 2 của chương trình là chị Đỗ Ngọc Thanh Phương – Chi cục trưởng chi cục Đo lường chất lượng tỉnh Đồng Nai. Người vốn được gọi với biệt danh “nữ tướng” diệt xăng gian, chị chính là người mang đến sự công bằng và quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng.

Chị Phương tâm sự: "Tôi không sợ bị trả thù khi tố cáo tiêu cực gian lận ở cây xăng. Nhiều lần tôi bị người lạ gọi điện mạt sát, cảnh cáo hòng làm tôi nao núng. Tuy nhiên đứng sau tôi là dư luận xã hội ủng hộ nên tôi không sợ và vững vàng công việc của mình là kiểm định chất lượng xăng.

Kiểm tra đặc thù các bồn chứa nhiên liệu kém chất lượng tôi phải trinh sát các trạm xăng, nhiều khi phải trèo tường vào hiện trường, bị các nhân viên trạm xăng vi phạm cản trở, thậm chí xô xát với tôi và các đồng nghiệp. Họ còn xua chó ra cắn nhưng chúng tôi vì sự sạch trong kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng mà không lùi bước".

Chị Đỗ Ngọc Thanh Phương và MC Thanh Bạch
 

Khách mời tiếp theo chương trình là bà Mai Thị Tuyết, người 12 năm gửi thông tin về gia đình các liệt sỹ. Bất chấp sự đe dọa của những người cố tình ngăn cản nhằm trục lợi, cô Tuyết đã viết hàng ngàn lá thư gửi đi, giúp gia đình thân nhân liệt sỹ có được những nguồn tin quý báu.

Cô Mai Thị Tuyết chia sẻ: "Tôi là cựu chiến binh sống ở phường Trường Tho- quận Thủ Đức. Sau khi về hưu tôi trở lại chiến trường xưa thì nhận ra nhiều chiến sỹ ra đi đã không về. Tôi quyết định làm cầu nối để thân nhân các liệt sỹ tìm đến tìm thông tin các con em họ. Tôi đi khắp các nghĩa trang tìm những mộ liệt sỹ chưa có thân nhân nhận để báo tin về các gia đình. Có 14.000 lá thư tôi đã chuyển trong thời gian qua để làm cầu nối tìm mộ liệt sỹ.

Nhiều khó khăn cản trở tôi đưa tin cho thân nhân các liệt sỹ nhưng tôi vẫn vượt qua vì hạnh phúc khi nghĩ đến niềm vui của các thân nhân tìm lại được người thân".

GS.TS Nguyễn Quý Khoát tặng hoa, cảm ơn đến cô Mai Thị Tuyết
Sau 3 năm, chương trình TSGĐT tổ chứ gặp gỡ vào giao lưu với những gương điển hình đại diện cho hơn 150 tấm gương tiêu biểu - những con người với những việc làm bình dị nhưng toả sáng bởi tấm lòng nhân ái, ý thức cống hiến, phục vụ cho cộng đồng của họ trong từng ngành nghề, từng khóm ấp, khu phố.

Đến dự chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; UVTW Đảng Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm; Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM; Đ/c Đào Văn Lừng, Vụ trưởng, Trưởng CQTT Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Giám đốc CATP; lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Về phía nhà tài trợ có sự hiện diện của ông Phan Đình Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Sacombank.

150 tấm gương điển hình toả sáng trên sân khấu

Buổi giao lưu ghi dấu ấn chặng đường 3 năm phát triển là buổi gặp gỡ, giao lưu với nhiều gương điển hình, đại diện cho hơn 150 tấm gương tiêu biểu về những việc làm bình dị, tỏa sáng với tấm lòng nhân ái, bởi ý thức cống hiến, phục vụ cho cộng đồng trong từng ngành nghề, trong từng khóm ấp, khu phố,…

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng và Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP
Chương trình TSGĐT được phát sóng định kỳ tối thứ 6 hàng tuần, lúc 20h40 trên kênh HTV7, phát lại lúc 11h30 trưa thứ 7, trên kênh HTV9. Chương trình do hãng phim Người Bảo vệ - Báo CATPHCM và Đài Truyền hình TP.HCM phố hợp thực hiện dưới sự đồng hành của Ngân hàng Thường mại cổ phần Sài Gòn thương tín Sacombank.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang