Toàn bộ lao động Vietnam Airlines bị giảm lương

Thứ Năm, 02/04/2020 18:29

|

(CAO) 100/106 máy bay của Vietnam Airlines phải ngừng khai thác, toàn bộ người lao động tại đây phải giảm lương.

Dịch bệnh Covid-19 đang tác động mạnh tới các hãng hàng không, trong đó Vietnam Airlines cũng không ngoại lệ.

Trong thư gửi cán bộ nhân viên của hãng mới đây, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, hãng đã tạm dừng toàn bộ hoạt động khai thác quốc tế từ 7h00 sáng  25/3/2020 và từ 0h00 ngày 1/4/2020 chỉ thực hiện một số chuyến bay/ngày nối Hà Nội - TPHCM và Đà Nẵng.

Thời gian qua, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về nước

“Đây là một quyết định đặc biệt khó khăn, bởi trong quá trình hoạt động của mình, chưa bao giờ chúng ta phải đột ngột dừng gần như toàn bộ hoạt động với gần 100 máy bay trong tổng số 106 máy bay phải tạm ngừng khai thác” – ông Thành chia sẻ.

Vị Tổng giám đốc cũng dự báo, với lịch bay và tình hình diễn biến dịch bệnh như hiện nay, năm 2020, Vietnam Airlines sẽ giảm tải cung ứng (ASK) khoảng 60%; doanh thu giảm 50.000 tỷ đồng, tương đương giảm 65% so với kế hoạch.

Do phải đối mặt với “những thách thức mang tính sống còn trong hoạt động SXKD”, ông Thành cho biết, Vietnam Airlines đã, đang và sẽ áp dụng nhiều giải pháp mạnh mẽ mang tính đột phá như: tái cơ cấu lao động, tinh giản biên chế; tổ chức lại bộ máy, dây chuyền sản xuất; điều chỉnh thu nhập; cắt toàn bộ các khoản chi chưa thực sự cấp bách…

Những điều chỉnh trên, Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines khẳng định sẽ ảnh hưởng đến tất cả CBCNV trong toàn TCT khi hơn 50% NLĐ phải ngừng việc, toàn bộ NLĐ phải giảm lương, thậm chí cán bộ từ cấp Ban trở lên tự nguyện không nhận lương.

Theo thống kê, Vietnam Airlines hiện có khoảng hơn 20.000 cán bộ nhân viên, trong đó lực lượng phi công là 1.200 người, kỹ sư máy bay có 2.500 người, đội ngũ tiếp viên 3.000 người. Như thế, số lượng NLĐ của Vietnam Airlines phải ngừng việc sẽ lên tới hơn 10.000 người. Riêng với lực lượng phi công, tiếp viên Vietnam Airlines, tỷ lệ phải ngừng việc lên tới 90%.

Cũng theo Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, thời gian qua, hãng này có hơn 400 cán bộ phải cách ly, 4 cán bộ nhân viên nhiễm bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang