TP. Đà Nẵng:

TP. Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

Thứ Hai, 28/09/2015 16:59  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng nay 28-9, tại Đại hội Thi đua Yêu nước TP. Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng phát động nhiều phong trào thi đua rộng khắp và nhận được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, cũng như các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là thi đua thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; Phong trào thi đua “Thành phố Đà Nẵng chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Đặc biệt Phong trào thi đua thực hiện Chương trình “Thành phố 5 không”, là “không có hộ đói; không có người mù chữ; không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng; không có giết người để cướp của” và Phong trào thi đua thực hiện Chương trình “Thành phố 3 có”, gồm “Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” được triển khai hiệu quả và đạt kết quả đáng kể.

Các đại biểu được tuyên dương tại Đại hội - Ảnh: Xuân Hoài

Tại đại hội, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng đạt được trong 5 năm qua. “Các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đà Nẵng cần tiếp tục phát huy hiệu quả các phong trào “5 không, 3 có”, phát triển công nghệ thông tin, chỉ số quản trị hành chính công, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh...để xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố phát triển toàn diện, thành phố đáng sống”, ông Nhân nói.

“Rất mong Đà Nẵng là một trong các địa phương đi đầu trong cải cách hành chính, lưu tâm đến đánh giá được sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của của bộ máy chính quyền, hoạt động lãnh đạo của Đảng, các tổ chức đoàn thể", ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Các mẹ Việt Nam Anh Hùng và các đại biểu tham gia đại hội - Ảnh: Xuân Hoài

Để phát động phong trào Thi đua yêu nước trong 5 năm tới, Chủ tịch UBTWMTTQVN Nguyễn Thiện Nhân lưu ý: “Đà Nẵng cần phát huy nhân tố con người trong phong trào thi đua. Theo đó, diện tích của Đà Nẵng chiếm 0,4% diện tích của cả nước, biển chiếm 0,9%, dân số 1,1% nhưng kinh tế chiếm 1,3%. Vậy thì Đà Nẵng lợi thế lớn nhất chính là con người. Tỷ trọng con người chiếm lớn nhất trong cả nước. Tốc độ tăng trưởng của Đà Nẵng là 9,7% bằng 1,6 lần cả nước đã nói lên điều đó…

Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu - Ảnh: Xuân Hoài

Tại Đại hội, Ban Thi đua - Khen thưởng TP Đà Nẵng cũng công bố quyết định của UBND TP khen tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP cho 20 tập thể được bầu chọn từ 224 đơn vị thuộc các khối, cụm thi đua của TP; tặng Bằng khen của UBND TP cho 40 tập thể và 222 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở các đơn vị, địa phương, là những gương điển hình tiên tiến trong 17 lĩnh vực, phong trào thi đua, cuộc vận động tiêu biểu giai đoạn 2010-2015 có sức lan tỏa lớn trên địa bàn TP.

Đà Nẵng nhận quyết định trao huân chương Độc lập hạng Nhất - Ảnh: Xuân Hoài
Huân chương Độc lập hạng Nhất được đính lên cờ truyền thống của TP.Đà Nẵng - Ảnh: Xuân Hoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang