Tạm ứng 50 tỷ đồng để trả lương

Thứ Hai, 28/09/2015 07:18  | Đào Văn

|

(CAO) Nguyên nhân dẫn đến nợ nần chồng chất, huyện thừa nhận do ưu tiên nguồn vốn tập trung đầu tư xây dựng nông thôn mới.

Chiều 20-9, thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Bạc Liêu, lãnh đạo tỉnh đồng ý xuất ngân sách cho huyện Phước Long tạm ứng 50 tỷ đồng để trả các khoản nợ gồm: nợ ngân sách; nợ bảo hiểm xã hội; nợ lương cán bộ, công chức, viên chức; nợ doanh nghiệp…

“Trước đó, lãnh đạo huyện có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu. Tại đây, huyện thừa nhận, do nhận thức chưa đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguồn lực của Trung ương và của tỉnh đầu tư vào huyện Phước Long còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của nguồn lực xây dựng nông thôn mới của huyện gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng nông thôn mới huyện Phước Long dẫn đến nợ đọng” - một vị lãnh đạo huyện thừa nhận.

Được biết, Phước Long là địa phương tỉnh Bạc Liêu được chọn huyện điểm đạt chuẩn huyện hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới (NTM). Đến nay, 4/7 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Trong đó, 2 xã đang chờ thủ tục công nhận, 1 xã còn lại đã đạt đủ các chuẩn NTM… Tuy nhiên đến nay, huyện nợ lương cán bộ, công chức, viên chức 3 tháng với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Theo lý giải huyện, do nguồn vốn đầu tư, huyện mượn ngân sách số tiền chi trả lương với số tiền khoảng 40 tỷ đồng không thanh toán.

- Ảnh:

Trao đổi với PV Báo CATP, lãnh đạo huyện xác nhận: “Việc nợ đọng là do nguyên nhân khách quan như: Đơn vị tài trợ hứa tài trợ nhưng không thực hiện lời hứa; người dân hứa cùng nhà nước tham gia thực hiện giao thông nông thôn 100.000 đồng/m, tham gia ngày công lao động nhưng không tham gia, không hỗ trợ; một số cầu nông thôn, chúng tôi hỗ trợ thêm tiền để xây dựng dẫn đến thiếu vốn.

Ngay cả thực hiện tập san “Chuyên đề NTM huyện Phước Long”, một doanh nghiệp hứa sẽ tài trợ 200 triệu đồng nhưng đến nay, tôi không nắm được số tiền được chuyển hay chưa…

Được tỉnh hỗ trợ số tiền trên, chúng tôi rất phấn khởi nhưng chưa thấm vào đâu. Hiện để giải quyết hết nợ nần, huyện cần 100 tỷ đồng,… Số tiền trên, tỉnh cho tạm ứng nhưng huyện vẫn chưa nhận được, còn phải chờ lãnh đạo tỉnh xuống kiểm tra”.

Trước những hạn chế trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu huyện phải nghiêm túc kiểm điểm, chủ động tìm giải pháp khắc phục khó khăn, nhất là giải quyết nợ đọng trên địa bàn huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang