TPHCM: Công an các quận/huyện và TP.Thủ Đức triển khai trở lại việc cấp đổi CCCD

Thứ Hai, 04/10/2021 15:21

|

(CAO) Sau thời gian tạm ngưng để TPHCM thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, hôm nay (4/10), Công an 21 quận/huyện và TP.Thủ Đức triển khai trở lại việc đổi, cấp mới CCCD gắn chíp điện tử.

Theo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TPHCM, việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở của phòng tiếp tục tạm ngừng, để dồn lực lượng, thiết bị hỗ trợ công an các quận/huyện và TP Thủ Đức.

Như vậy, người dân có nhu cầu đổi, cấp CCCD gắn chíp điện tử thì liên hệ công an các quận/huyện và TP Thủ Đức nơi cư trú để được giải quyết.

Công an TPHCM thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử cho người dân

Đối tượng cấp CCCD là công dân Việt Nam đủ 14 tuổi chưa được cấp CCCD, công dân đủ 14 tuổi trở lên đã cấp CCCD nhưng có nhu cầu cấp đổi, cấp lại CCCD gắn chip điện tử; ưu tiên tổ chức cấp phát cho các trường hợp đã thu hồ sơ nhưng bị sai lệch thông tin không thể in thẻ (do Cục cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an trả về) và lực lượng shipper. Thủ tục hồ sơ gồm: công dân mang theo hộ khẩu (hoặc sổ tạm trú), giấy khai sinh, CMND, CCCD mã vạch và các giấy tờ có liên quan khác khi thông tin công dân có thay đổi. 

Người dân đến địa điểm đổi, cấp mới CCCD phải thực hiện khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID và trang https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình mã QR. “Thẻ xanh” Covid trên ứng dụng Y tế HCM và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Được biết, công an các địa phương đã thông tin việc triển khai cấp CCCD trở lại đến Cảnh sát khu vực để thông báo rộng rãi đến người dân cũng như phương thức giao trả CCCD cho bà con.

Bộ Công an tích hợp ‘thẻ xanh COVID-19’ vào CCCD gắn chip điện tử
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang