TPHCM: Đã lập 12 trạm kiểm soát cấp TP và 266 chốt cấp quận/huyện

Thứ Bảy, 10/07/2021 22:04  | A. Quân

|

(CAO) Tính từ ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 trên toàn TPHCM đến trưa 10/7, cơ quan chức năng đã kiểm tra lập biên bản xử lý 203 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 841 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, kinh doanh các mặt hàng đã bị tạm dừng.

Chiều 10/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Lê Văn Minh; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương chủ trì họp báo cung cấp thông tin liên quan phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, đặc biệt là công tác chăm lo cho người nghèo, mất việc làm, đối tượng xã hội; công tác cách ly tập trung, tại nhà; công tác đảm bảo ATGT, các điểm chốt kiểm soát tại TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Lê Văn Minh; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Từ Lương chủ trì họp báo. Ảnh: Huyền Mai

Sở LĐTB-XH và MTTQ đã hỗ trợ hàng chục ngàn người lao động tự do, bán vé số

Thông tin tại họp báo về công tác tiếp nhận ủng hộ, tài trợ của các tầng lớp nhân dân về phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TPHCM Phan Kiều Thanh Hương cho biết, từ ngày 20/3/2020 - 9/7/2021, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP đã tiếp nhận số tiền hơn 912,7 tỷ đồng (tiền mặt và hàng hóa). Trong đó, TP đã phân phối hơn 645 tỷ đồng tiền mặt, trên 147 tỷ đồng hàng hóa, trang thiết bị...

Đối với công tác hỗ trợ người yếu thế, hộ khó khăn trong giai đoạn áp dụng theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP đã chi 3,9 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu (300.000 đồng/phần) cho người yếu thế, hộ khó khăn.

Đối với các chính sách hỗ trợ một số đối tượng yếu thế, mất việc làm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Lê Minh Tấn thông tin, cho biết TPHCM có 230.000 lao động tự do được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người, 80.000 lao động mất việc được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người, các hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn trong việc thực hiện Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc quận 12 và các khu phong toả khác được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Tính từ ngày 6/7/2021 đến nay, TP đã hỗ trợ cho trên 40.000 lao động tự do, 20.000 người bán vé số dạo trên địa bàn...

Liên quan đến những vấn đề tại khu cách ly tập trung do Quân đội quản lý, theo Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư Lệnh TPHCM Lê Xuân Thế, Bộ Tư lệnh tham mưu UBND TP thành lập Ban giám đốc tại khu cách ly với nhiều lực lượng tham gia như Công an, y tế, Thông tin - Truyền thông, Tài nguyên Môi trường,… nhằm điều hành các khu cách ly đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tại khu cách ly tập trung, 1 người sẽ phục vụ cho 20 người cách ly với nhiệm vụ bảo vệ, đảm bảo trật tự, tuyên truyền, phục vụ các nhu yếu phẩm,…

Dự phòng 40.000 giường điều trị COVID-19 tại các chung cư và khu tái định cư

Phó Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng trao đổi một số nội dung về tình hình hình tại các bệnh viện, khu cách ly tập trung, việc huy động, sử dụng đội ngũ y, bác sĩ tham gia chống dịch, công tác triển khai, thí điểm cách ly F1 tại nhà cùng kịch bản chuẩn bị 50.000 giường bệnh COVID-19. Theo đó, TPHCM hiện đã chuẩn bị được 28.500 giường thu dung bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng, dự kiến số giường sẽ tăng lên 30.000 trong tuần tới.

Bên cạnh đó, TP cũng có 6.500 giường tại các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19. Trong đó, 1.000 giường hồi sức cho bệnh nhân nặng và nguy kịch được bố trí ở 4 bệnh viện lớn gồm bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhiệt đới TP, bệnh viện Nhân dân Gia Định và bệnh viện Nhân dân 115.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân cũng cho biết thêm, để hỗ trợ ngành Y tế, Sở đã chuẩn bị nguồn căn hộ dự phòng tại các chung cư và khu tái định cư đang bỏ trống. Nguồn dự phòng dự kiến sẽ là 40.000 giường điều trị.

Nhiều trường hợp bị phạt vì ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết

Thông tin tại họp báo về tình hình các trạm, chốt kiểm soát tại TP, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM Lê Mạnh Hà cho biết, 12 trạm kiểm soát chốt chặn cấp TP, 266 chốt cấp quận/huyện đã được thiết lập trên toàn TP. Thống kê đến 12h trưa 10/7, các chốt kiểm soát đã kiểm tra 51.890 phương tiện các loại và hơn 33.000 người. Các địa bàn có phương tiện lưu thông nhiều là quận Bình Thạnh, quận 7 và TP.Thủ Đức. Địa bàn nhiều vi phạm gồm quận 6, quận 10, quận 12.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP thông tin tại họp báo. Ảnh: Huyền Mai

Tính từ ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 trên toàn TP đến nay, cơ quan chức năng đã kiểm tra lập biên bản xử lý 203 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 841 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, kinh doanh các mặt hàng đã bị tạm dừng.

Liên quan đến tình hình 12 trạm, chốt kiểm soát tại các cửa ngõ TPHCM, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP Nguyễn Văn Bình cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra việc đeo khẩu trang, giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trung tá Nguyễn Văn Bình lưu ý, người dân khi qua các chốt trên phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 và khai báo y tế điện tử.

Riêng người dân có việc ra khỏi nhà phải mang theo các loại giấy tờ theo luật giao thông đường bộ (bằng lái, giấy đăng ký xe), CCCD/CMND, thẻ cán bộ, nhân viên, giấy công tác,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang