TPHCM gặp gỡ Lãnh sự đoàn nhân dịp đầu năm mới 2023

Thứ Ba, 17/01/2023 07:20

|

(CAO) TPHCM rất cần sự tham gia tích cực của các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - văn hoá và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; mong muốn sự đồng hành cùng TP trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong nỗ lực xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ và văn hóa của khu vực...

Tối 16/1, TPHCM tổ chức gặp gỡ Lãnh sự đoàn nhân dịp đầu năm mới 2023. Tham dự sự kiện có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBDN TP Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến; cùng Tổng Lãnh sự, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, Văn phòng Kinh tế Văn hóa, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của Lãnh sự Đoàn là đơn vị phối hợp tổ chức các sự kiện đối ngoại, xúc tiến thương mại – đầu tư, hoạt động văn hoá – giáo dục; là đầu mối kết nối Thành phố với các nguồn lực quốc tế từ nguồn tài chính đến tri thức; tạo cơ hội để Thành phố thu hút và tận dụng nguồn lực quốc tế vào phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, góp phần triển khai các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ các cơ quan đại diện nước ngoài nhân dịp đầu năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thông tin, TP xác định chủ đề năm 2023 là: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo đó, TP đề ra các chỉ tiêu cụ thể như tốc độ tăng trưởng GRDP từ 7,5% - 8%, khu vực dịch vụ chiếm trên 60% GRDP, hoàn thành 100% thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công từ 95% trở lên. TP cũng đặt trọng tâm nghiên cứu, triển khai những giải pháp cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa then chốt nhằm đảm bảo TP phát triển nhanh, bền vững; bảo đảm an sinh xã hội và sẵn sàng tổ chức thí điểm các cơ chế đặc thù được Quốc hội, Chính phủ cho phép.

Để triển khai thành công các mục tiêu đề ra, TP rất cần sự tham gia tích cực của các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - văn hoá và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn sự đồng hành của các đơn vị cùng TP trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong nỗ lực xây dựng TPHCM trở thành TP thông minh, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ và văn hóa của khu vực về những kinh nghiệm, những ý kiến góp ý đối với tất cả các lĩnh vực để TP nghiên cứu và đưa ra định hướng phát triển phù hợp.

Đồng chí mong muốn các cơ quan lãnh sự tiếp tục phát huy vai trò cầu nối tích cực giúp quảng bá hình ảnh TPHCM đến bạn bè quốc tế và giúp kết nối những đối tác tin cậy, có tiềm năng, thiện chí đến TP. TP cam kết tiếp tục bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, cải cách hành chính, triển khai các cam kết quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư làm ăn, kinh doanh và xây dựng môi trường sống thân thiện, tiện nghi cho cộng đồng quốc tế.

Thay mặt lãnh sự đoàn, Tổng lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Roy, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu TPHCM đạt được trong năm 2022. Đồng thời khẳng định, TPHCM là một trong những nền kinh tế sôi động và hấp dẫn nhất trong khu vực. Với vị trí chiến lược và cộng đồng khởi nghiệp lớn mạnh, TP có tiềm năng trở thành một trung tâm tài chính tầm cỡ quốc tế và khu vực. TPHCM luôn là điểm đến đầu tiên khi các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam.

Lãnh sự đoàn mong muốn được làm việc với chính quyền TPHCM để biến mục tiêu này trở thành hiện thực. Lãnh đạo TP cũng rất chủ động làm việc với cộng đồng quốc tế để có những phiên làm việc thường xuyên lấy ý kiến đóng góp của các ban thương vụ các quốc gia.

Tổng lãnh sự Singapore tại TPHCM Kho Ngee Seng Ro bày tỏ tin tưởng lãnh đạo TPHCM sẽ tiếp tục chủ động làm việc với Lãnh sự đoàn và cộng đồng doanh nghiệp thông qua những buổi đối thoại để cải thiện môi trường đầu tư và cung cấp thông tin về những chính sách mới một cách nhanh chóng và kịp thời.

Việt Nam được dự đoán là sẽ ghi nhận tăng trưởng GDP ít nhất là 6,5% trong năm 2023, Lãnh sự đoàn mong muốn sẽ được làm việc chặt chẽ với TPHCM để đạt được mục tiêu này và hơn thế nữa. Không chỉ trong lĩnh vực phát triển kinh tế, Lãnh sự đoàn cũng mong muốn được chủ động hợp tác với TPHCM trong những lĩnh vực như trao đổi văn hóa nghệ thuật, hợp tác giáo dục, quản trị công, y tế, kinh tế xanh, và kinh tế số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang