TPHCM: Lấy mẫu xét nghiệm giáo viên, trẻ mầm non vì liên quan ca F1

Thứ Sáu, 07/05/2021 12:55

|

(CAO) 150 người gồm trẻ mầm non, giáo viên và người dân đã được lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp, do liên quan đến một trẻ 5 tuổi, là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đồng Nai.

Sáng 7/5, nhân viên y tế Trung tâm y tế phường Linh Đông (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã phối hợp cùng Trung tâm y tế TP Thủ Đức khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 cho các giáo viên, trẻ mầm non tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ và người dân tại chung cư Tecco Linh Đông (thuộc phường Linh Đông).

Tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ, nhân viên y tế đã lấy 56 mẫu, trong đó 41 mẫu là học sinh, 15 mẫu giáo viên là những trường hợp đã từng tiếp xúc gần với bé F1.

Các nhân viên y tế cũng tiến hành lấy 94 mẫu trong cộng đồng là người dân tại chung cư Tecco Linh Đông (trường mầm non Vườn Tuổi Thơ ở trong khu chung cư này).

Lấy mẫu giáo viên, trẻ mầm non để xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, sau khi nhận thông tin về trường hợp của bệnh nhân BN2999 (thường trú tại phường Xuân Thanh, Đồng Nai, làm việc ở quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng), ngành y tế TP.HCM đã thông báo nhanh chóng truy vết tất cả các trường hợp hành khách đi trên chuyến bay VN113 lúc 9 giờ 30 phút ngày 3/5/2021 từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Trường hợp bé 5 tuổi tại trường mầm non Vườn Tuổi Thơ là hành khách trên chuyến bay nêu trên được xác định là F1 của BN2999.Khi trở về TP.HCM, bé vẫn đến lớp.

Khi nhận được thông báo của ngành y tế, gia đình đã khai báo với y tế địa phương. Sau đó, bé và gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Cát Lái và lấy mẫu xét nghiệm.

Đại diện Trung tâm y tế Thủ Đức cho biết, hiện nay bé và thành viên trong gia đình (4 người) đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Các trường hợp này vẫn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang