TPHCM mở lại quán bar, vũ trường và các hoạt động đông người

Thứ Hai, 07/09/2020 16:05  | Đức An

|

(CAO) Đây là nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 7/9.

Các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 7/9 nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn; nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đây là nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 7/9.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TPHCM cho phép các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người như: lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo... được tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, do thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Thực hiện một số nội dung hoạt động trở lại nhưng đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, phải xác định chống dịch trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Chính quyền và người dân tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch trong trạng thái "bình thường mới" như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại các nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo ngành Y tế TPHCM, tính đến ngày 7/9, tình hình dịch COVID-19 tại TP cơ bản ổn định, nhiều ngày qua không phát hiện ca mắc mới. TP thực hiện nghiêm túc việc triển khai giám sát các trường hợp đến từ các vùng có dịch trong nước, đồng thời cường hoạt động giám sát dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang