Đà Nẵng chia tay các y bác sĩ TPHCM

Chủ Nhật, 06/09/2020 15:09  | Nam Trung

|

(CAO) Ngày 6/9, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt thân mật, tiễn Đoàn y bác sĩ TPHCM sau thời gian hỗ trợ thành phố phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn y, bác sĩ TPHCM đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch gồm có 8 y, bác sĩ. Trong đợt chia tay lần này 5 y, bác sĩ về địa phương và 3 người ở lại tiếp tục giúp Đà Nẵng.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời của ngành Y tế các tỉnh, thành, trong đó có Đoàn y, bác sĩ TPHCM, đã hỗ trợ Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch COVID-19.

“Chúng tôi luôn khắc sâu tình cảm và sự hỗ trợ của Đoàn y tế TPHCM, Đà Nẵng sẽ nỗ lực làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Chúc đoàn trở về địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh. Hy vọng tình cảm gắn bó giữa hai TP.Đà Nẵng và TPHCM luôn được bền chặt”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng cùng Đoàn y bác sĩ TPHCM tại buổi chia tay

Bác sĩ Nguyễn Phú Quốc (Đoàn y bác sĩ TPHCM) cho biết: “Khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi lên đường ra Đà Nẵng trên người không có hành trang gì, chỉ có đôi bàn tay và khối óc, để chia lửa với lực lượng y, bác sĩ Đà Nẵng phòng chống dịch. Sau 4 tuần chiến đấu không kể ngày đêm, đến thời điểm hiện tại dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát, chúng tôi rất vui mừng vì điều này. Đây là thành quả xứng đáng cho nhân dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng Đà Nẵng sẽ đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Tính đến 10 giờ ngày 6/9, TP.Đà Nẵng không phát hiện trường hợp mắc COVID-19 mới, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi COVID-19 và cho xuất viện các bệnh nhân gồm: 434, 755, 846, 870, 956, 914. Hiện thành phố có 70 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn, 31 trường hợp tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang