TPHCM đẩy mạnh hợp tác với Thụy Sĩ trên nhiều lĩnh vực

Thứ Hai, 23/10/2023 23:17

|

(CAO) Chiều tối 23/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường đã tiếp xã giao ông Dominique Paravicini, Quốc vụ khanh phụ trách các vấn đề kinh tế, Cơ quan Hợp tác phát triển kinh tế thuộc Tổng cục Kinh tế liên bang - Bộ Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu của Thụy Sĩ, nhân chuyến thăm TPHCM từ ngày 21- 24/10.

Hơn 50 năm qua, quan hệ hai nước Thụy Sĩ và Việt Nam đã có nhiều bước phát triển tích cực. Với vai trò là trung tâm kinh tế - văn hóa - khoa học công nghệ của Việt Nam, có nhiều tiềm năng phát triển, TPHCM cũng đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ và văn hóa của khu vực. Do vậy, TPHCM rất cần hợp tác với Thụy Sĩ, nhất là lĩnh vực kinh tế, đô thị. Trong năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 190 triệu USD. Thụy Sĩ có 122 dự án đầu tư tại TPHCM với tổng vốn đầu tư hơn 214 triệu USD.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường mong muốn TPHCM tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Thụy Sĩ trên các lĩnh vực mà Thụy Sĩ có thế mạnh như: phát triển đô thị bền vững, tài chính, ngân hàng, giáo dục đào tạo, y tế… và chính quyền TPHCM sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung đến đầu tư tại TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường tiếp ông Dominique Paravicini

Ông Dominique Paravicini cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế của Thụy Sĩ xoay quanh các vấn đề chính gồm tăng cường tính thống nhất, minh bạch của tài chính công; nâng cao năng lực và hiện đại hóa khu vực tài chính và thị trường vốn; nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu của doanh nghiệp; tăng cường quy hoạch phát triển và khả năng chống chịu biến đổi khí hậu của các đô thị.

Trao đổi thương mại giữa hai nước không ngừng phát triển trong thời gian qua và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng thời cho biết sẽ có buổi làm việc với các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ đang đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông Dominique Paravicini mong muốn lãnh đạo TPHCM tạo điều kiện, nhằm giúp các doanh nghiệp Thuỵ Sĩ có cơ hội hợp tác trong các dự án phát triển đô thị bền vững, thương mại, năng lượng tái tạo, giao thông xanh, tài chính ngân hàng… và hy vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư Thuỵ Sĩ đến Việt Nam hơn nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang