TP.HCM: Tạm ứng hơn 10 tỷ đồng di dời 7 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Đa Phước

Thứ Năm, 18/08/2016 00:21  | Nam Anh

|

(CAO) UBDN TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận tạm ứng từ ngân sách thành phố số tiền gần 10,5 tỷ đồng cho Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải thành phố thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (chủ đầu tư dự án), để chi tạm ứng cho 7 hộ dân bị ảnh hưởng cần di dời sớm.

Các hộ dân bị ảnh hưởng cần di dời sớm.thuộc dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khu vành đai cây xanh cách ly thuộc Khu Liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang tại xã Đa Phước, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

TP.HCM di dời hơn 1.200 hộ dân khỏi vùng sạt lở
 

Thành phố yêu cầu Ban Quản lý và UBND huyện Bình Chánh khẩn trương thực hiện việc chi tạm ứng và di dời 7 hộ dân nói trên. Lập và trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các thủ tục pháp lý khác, để triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Đồng thời, UBND thành phố cũng chấp thuận cho UBND huyện Bình Chánh được áp dụng đơn giá đất của Dự án Bến Lức - Long Thành trên địa bàn huyện Bình Chánh (do cùng khu vực và vị trí tương đồng) đã được phê duyệt, để làm cơ sở tạm ứng 70% giá trị bồi thường cho các hộ dân đang sinh sống gần Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước di dời, tự lo chỗ ở mới.

Sau khi có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khu vành đai cây xanh cách ly thuộc Khu Liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang tại xã Đa Phước, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh được phê duyệt, thì UBND huyện tiến hành lập hồ sơ, thủ tục để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chính thức theo phương án và khấu trừ số tiền đã tạm ứng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang