(CAO) Không tìm thấy điện thoại của mình bị rơi lọt xuống dưới ghế ngồi, hành khách B. đã gọi nữ tiếp viên đến hỏi rồi thẳng tay tát vào mặt nữ tiếp viên.
Vụ việc xảy ra vào tối 13-8, máy bay mang nhãn hiệu VN255 khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 20 giờ 30 phút.
Trên máy bay có hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia). Do bất cẩn, người này để điện thoại của mình lọt ra ngoài và tìm không thấy.
Ảnh minh họa
Sau đó, ông B. đã gọi tiếp viên Chu Thị T. (là người gấp bàn ăn tại số ghế 2H của khách hàng này) để hỏi thì nữ tiếp viên trả lời không thấy điện thoại của ông B. Ngay lập tức, ông này đã tát mạnh vào má trái khiến mặt nữ tiếp viên bị sưng tấy.
Nhưng sau đó, tìm kỹ lại nơi ông B. ngồi, thì phát hiện chiếc điện thoại iPhone mà ông B. kêu mất. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mời hành khách B. để làm rõ sự việc.
Theo tường trình của tiếp viên T. khi khách phản ánh mất điện thoại chị trả lời với khách rằng khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Khi chị cùng tiếp viên trưởng lật ghế lên tìm thì bị hành khách trên hành hung.
Biên bản vụ việc
Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, ngay trong ngày 13-8 sau khi làm việc với hành khách B., ông này đã thừa nhận hành vi tát chị T.
Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.