TP.HCM thành lập Ban Chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính và phân cấp, phân quyền

Thứ Năm, 18/09/2025 09:22

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về cải cách thủ tục hành chính và phân cấp, phân quyền nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Theo quyết định, Ban Chỉ đạo do ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM làm Trưởng ban. Ông Dương Hồng Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP làm Phó Trưởng ban Thường trực và bà Phạm Thị Thanh Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ làm Phó Trưởng ban.

Ngoài ra, thành viên Ban Chỉ đạo gồm lãnh đạo nhiều sở, ngành quan trọng như: Sở Tư pháp, Sở Khoa học & Công nghệ, Thanh tra TP, Sở Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Công thương, Sở Tài chính cùng đại diện Công an TP, Bộ Tư lệnh TP, Trung tâm Chuyển đổi số và Chủ tịch UBND phường, xã, đặc khu.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM được phân công làm Trưởng ban chỉ đạo

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn, khuyến nghị, đề xuất với UBND TP, Chủ tịch UBND TP phương hướng, giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành trong thực hiện các chủ trương, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án về cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phân cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo còn chịu trách nhiệm giúp UBND TP, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, phối hợp giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện chủ trương, chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án và giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành về cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Đồng thời, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả triển khai các chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án về cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính.

Giúp TP kịp thời chỉ đạo tháo gỡ ngay những vấn đề quan trọng, liên ngành về các khó khăn, vướng mắc của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và các bộ, ngành, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính; các sáng kiến, đề xuất xử lý cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang