TP.HCM: Tri ân các Anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập dân tộc

Thứ Bảy, 28/04/2018 10:52

|

(CAO) Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2018), sáng 28/4, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM; Lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh), Bảo tàng Tôn Đức Thắng và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Hồ Chí Minh

Dự lễ viếng có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo TP.HCM; Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Công an TP; đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện và đông đảo các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang của TP.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến xương máu, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ.

Sau lễ viếng, lãnh đạo Trung ương, TP.Hồ Chí Minh và các đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ và thắp hương các mộ liệt sĩ.

Sáng cùng ngày, tại Đền tưởng niệm Bến Dược (huyện Củ Chi), Đoàn đại biểu các tầng lớp nhân dân thành phố cũng đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Bình luận (0)

Lên đầu trang