TPHCM: Phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024”

Thứ Hai, 30/09/2024 21:58

|

(CAO) Chiều 30/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố phối hợp Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2024” với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy; Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Huỳnh Thành Lập, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT Thành phố; lãnh đạo một số sở, ban, ngành Thành phố; lãnh đạo UBND; Hội NCT các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tại chương trình, Phó Trưởng Ban đại điện Hội Người cao tuổi Thành phố Lê Chu Giang trình bày tóm tắt ý nghĩa Tháng hành động Vì NCT và ngày Quốc tế NCT, phát động Tháng hành động vì NCT trên địa bàn Thành phố năm 2024.

Ông Lê Chu Giang cho biết, “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024” là “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT” nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, xã hội và NCT về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. “Kỷ niệm ngày 1/10, chúng ta kết hợp, tổ chức Tháng hành động vì NCT hàng năm với chủ đề khác nhau, phù hợp thực tiễn với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực, NCT rất phấn khởi, có thể nói NCT được “tôn trọng, đảm bảo an sinh”” – ông Lê Chu Giang nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy tặng hoa cho Ban Đại diện Hội NCT Thành phố

Đối với TP.Hồ Chí Minh, ông Chu Lê Giang cho biết, nhìn lại chặng đường dài những năm qua, có thể khẳng định công tác người cao tuổi đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Trong đó cấp ủy, chính quyền, MTTQ Thành phố quan tâm thực sự đến NCT, tổ chức NCT thông qua chương trình, kế hoạch, hoạt động từng giai đoạn. NCT, tổ chức NCT là một trong thành phần trong phát triển kinh tế - xã hội. NCT không chỉ là đối tượng được TP quan tâm, hưởng chính sách mà là một nhân tố quan trọng đóng góp trong quá trình phát triển của TP. NCT TP luôn nêu gương sáng, tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các cuộc vận động, phong trào do Trung ương, TP phát động tại địa phương. NCT là lực lượng đông đảo, có mặt thường xuyện ở địa bàn cùng các lực lượng khác, góp phần trong giữ gìn trật tự xã hội, an ninh chính trị, ổn định xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Diệu Thúy biểu dương những đóng góp của Người cao tuổi, hội viên NCT Thành phố vào công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của TP; đồng thời khẳng định Đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "kính lão, trọng thọ" luôn được lãnh đạo và Nhân dân Thành phố quan tâm, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

“Lễ phát động năm nay tiếp tục chủ đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. “Tôi mong tinh thần chủ đề của Lễ phát động này sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để mọi NCT trên địa bàn TP nói riêng, NCT Việt Nam nói chung, đặc biệt là NCT khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình để “không NCT nào bị bỏ lại phía sau”. – Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy, đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác NCT. Đầu tư và tổ chức thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong công tác chăm lo cho NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích. Tiếp tục xây dựng các tổ chức hội NCT vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Diệu Thúy trao bảng biểu trưng quà của UBND Thành phố cho NCT neo đơn khó khăn tại các quận, huyện

Với những truyền thống quý báu và thành quả Thành phố đạt được trong nhiều năm qua về công tác NCT, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, mong rằng NCT Thành phố sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “sống vui, sống khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình góp phần phát triển TP.Hồ Chí Minh “ngang tầm các đô thị lớn trên thế giới, trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ của châu Á...”.

Thực hiện Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024, UBND Thành phố đã dành tặng 240 phần quà cho người cao tuổi neo đơn, hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng với trị giá 1 triệu đồng/phần quà. Cũng tại chương trình, 50 người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn của Quận 4, Quận 10, Quận 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận được nhận quà hỗ trợ của doanh nghiệp (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng).

Bình luận (0)

Lên đầu trang