Tiền Giang:

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động lại sau 3 tháng xả cửa

Thứ Năm, 30/11/2017 06:32  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau 3 tháng tạm ngưng hoạt động vì bị tài xế và người dân dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm gây ùn tắt giao thông nhằm phản đối vị trí đặt trạm bất hợp lý và giá vé cao, trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy vào hoạt động trở lại.

Sau đó, trạm thu phí Cai Lậy đã xả trạm ngưng hoạt động và giảm khoảng 30% giá vé cho tất cả các loại xe so với mức thu ban đầu. Ngày 29-11, ông Nguyễn Phú Hiệp giám đốc công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết công tác chuẩn bị để đưa trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy vào hoạt động trở lại vào lúc 9 giờ, sáng mai 30-11 đã hoàn tất.

Theo ông Hiệp để phục vụ tốt cho công việc thu phí trạm thu phí đã tăng cường nhân viên cũng như trạm thu phí đã đầu tư thêm 2 khu vực dành cho xe ô tô có tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm. Bên cạnh đó công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 cũng thuê 1 nhà dân bố trí bàn ghế để báo chí tác nghiệp, tại khu vực này sẽ có người có trách nhiệm của công ty thông tin và giải đáp thắc mắc của các phóng viên.

Sau thời gian xả trạm thì trạm thu phí Cai Lậy đã công bố giá vé mới giảm 30% so với lúc mới đi vào hoạt động bị người dân và tài xế phản ứng. Bên cạnh giảm giá vé thì các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh) của người dân có hộ khẩu xung quanh trạm thu phí thuộc 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An của huyện Cai Lậy được miễn phí khi qua trạm. Riêng xe buýt hoạt động trong tỉnh Tiền Giang và xe ô tô của người dân có hộ khẩu ở 4 xã trên có kinh doanh vận tải được giảm 50% giá vé khi qua trạm.

Trạm thu phí Cai Lậy trước ngày thu phí sau 3 tháng xả cửa

Mặc dù giá vé đã được giảm 30% so với mức giá ban đầu nhưng nhiều tài xế và chủ phương tiện vẫn tỏ vẻ không đồng tình. Họ cho rằng giảm giá vé không chưa đủ, mà phải dời trạm thu phí về đúng vị trí của nó, vì đầu tư làm mới đường nào thì đặt trạm thu phí ở đó, còn QL1 đã có sẵn hàng chục năm qua, anh Trần Minh Bằng tài xế xe tải ngụ TP. Mỹ Tho bức xúc cho biết.

Giữ quan điểm như lúc đầu ông Nguyễn Văn Út chủ xe tải ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết phí bảo trì đường bộ và bao nhiêu loại phí đã đè nặng lên giá hàng hóa còn cước vận tải thì không thể tăng vì vậy ông đề nghị trạm thu phí này phải được dời về đúng vị trí của nó.

Được biết cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cũng tăng cường lực lượng để hỗ trợ trạm thu phí, tránh xảy ra tình trạng ùn tắt giao thông do tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm. Khi xuất hiện tài xế trả trả tiền lẻ thì nhân viên trạm thu phí sẽ mời tài xế cho phương tiện ra khu vực dành cho tài xế trả tiền lẻ, nếu tài xế không chấp hành thì cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử lý để tránh ùn tắt giao thông.

Trước đó trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1-8-2017 nhưng chỉ hoạt động được 15 ngày thì vấp phải sự phản đối quyết liệt của tài xế đã gây ùn tắt giao thông nghiêm trọng buộc trạm thu phí phải xả trạm đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang