TPHCM: Tình hình ANTT được giữ vững, phạm pháp hình sự giảm sâu

Thứ Tư, 28/04/2021 15:37  | Lê Bình

|

(CAO) Thông tin tại buổi họp báo cho biết từ đầu năm 2021 đến nay tình hình đảm bảo ANTT trên địa bàn TPHCM được giữ vững, phạm pháp hình sự được kéo giảm so với liền kề (9,75%).

Chiều 28-4-2021, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, UBND TP tổ chức họp báo thông báo về kết quả bảo đảm ANTT 4 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đặc biệt là các ngày lễ lớn và công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP.HCM.

Tham dự cuộc họp có ông Hà Phước Thắng – Chánh văn phòng UBND TP, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc CATP, ông Từ Lương – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Đông đảo phóng viên tham gia buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Hà Phước Thắng cho biết từ đầu năm 2021 đến nay tình hình đảm bảo ANTT trên địa bàn TPHCM đã được giữ vững, phạm pháp hình sự được kéo giảm so với liền kề (9,75%).

CATP phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các kế hoạch, chương trình công tác và đạt được nhiều kết quả tích cực, các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại diễn ra trên địa bàn thành phố, nhất là Đại hội Đảng các các cấp được bảo đảm tuyệt đối an toàn, công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt được kết quả tốt, đã khống chế nhanh và ngăn chặn hiệu quả việc lây lan dịch bệnh trong công đồng, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ và nhiệm vụ phát triển KT-XH của thành phố, đồng thời tập trung triển khai Nghị quyết của Quốc hội về chính quyền đô thị, thành lập TP.Thủ Đức...

UBND TP đã chỉ đạo lực lượng CATP phối hợp với các ban nghành, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp đấu tranh với các loại tội phạm; phối hợp với công an các tỉnh tuần tra phòng chống tội phạm tại các địa bàn giáp ranh, đảm bảo ANTT; tập trung thực hiện 2 dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý CCCD có gắp chíp điện tử cho người dân trên địa bàn; tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vi phạm về xuất nhập cảnh...

Ông Hà Phước Thắng thông tin tại buổi họp báo

Theo ông Thắng, TPHCM hiện vẫn còn xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, các vụ cháy được kéo giảm những vẫn xảy ra 2 vụ cháy nhà dân gây hậu quả nghiêm trọng (làm chết 9 người), các nguyên nhân nảy sinh tội phạm ngày càng nhiều, vấn đề ô nhiễm tiếng ồn, tình hình đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép … vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, dễ phát sinh, bùng phát dịch bệnh Covid-19 trong khi tình hình dịch bệnh tại Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ… đang diễn biến phức tạp.

Trong thời gian tới, theo Chánh văn phòng UBND TP, cả nước sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, đặc biệt là ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026… UBNDTP tiếp tục chỉ đạo CATP, các ban ngành, chính quyền các quận, huyện và TP Thủ Đức tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp giữ vững ANTT trên địa bàn với các nội dung:

Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện, lễ kỷ niệm được tổ chức trên địa bàn. Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 phải xác định đầy là nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố, phải đảm bảo an toàn cho ngày hội toàn dân….

Lực lượng y tế TP Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã sẵn sàng tham gia xử lý các trường hợp, tình huống về ý tế có thể xảy ra trong ngày bầu cử, đặc biệt chú ý vấn đề an toàn y tế, phòng chống dịch Covid-19 tại từng điểm bầu cử.

Ban chỉ đạo 138 các địa phương thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Tổ chức đẩy mạnh thông tin tuyên truyền phòng chống tội phạm đến người dân bằng nhiều hình thức để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa. Tích cực tham gia tố cáo, tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng công an trong công tác đấu tranh tội phạm….

Theo chỉ đạo của UBNDTP, từ ngày 15-4 đến 14-6-2021, lực lượng CATP triển khai đợt ra quân phòng chống tội phạm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong ngày hội toàn dân bầu cử, trong đó tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp, biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ kết hợp với phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm nhất là tội phạm có tổ chức, chuyên nghiệp, tội phạm núp bóng doanh nghiệp liên quan đến “tín dụng đen”; tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án; tội phạm xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm con người, xâm phạm sở hữu tài sản, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm lợi dụng không gian mạng để xâm phạm ANTT, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường….

Tập trung chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn 3092 điểm bầu cử trên địa bàn TPHCM
Trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TPHCM cho biết trong các đợt ra quân trấn áp tội phạm lần này, CATP sẽ huy động 100% lực lượng ứng trực để quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn ANTT, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó CATP sẽ tấn công mạnh vào nạn tụ tập đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng; giao cho các địa phương xử lý các cơ sở tham gia độ xe.
Về vấn đế PCCC, CATP sẽ kiểm tra nghiêm ngặt, tăng cường giáo dục người dân các quy định an toàn về PCCC và cứu hộ cứu nạn.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin tại buổi họp báo

Trong công tác phòng chống lây lan của dịch bệnh Covid-19, CATP thực hiện quyết liệt các biện pháp như “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, ngăn chặn nạn đưa người xuất nhập cảnh trái phép, vận động người dân thực hiện phương án 5K trong phòng chống dịch; CATP sẽ quyết liệt triển khai các biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn 3092 điểm bầu cử trên địa bàn để nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang