Trưởng phòng tổ chức bệnh viện bị tố cho nhân viên về hưu trước tuổi

Thứ Bảy, 02/04/2016 06:07  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Ngày 1-4, tin từ Sở Y tế Bình Phước cho biết, đã có kết quả xử lý đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Kim Dung, nhân viên điều dưỡng, thuộc khoa Truyền nhiễm - Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước tố cáo Đào Thị Len, Trưởng phòng tổ chức bệnh viện, tự ý cho bà Dung về hưu trước tuổi và có thái độ hách dịch, cửa quyền.

Theo đơn tố cáo của bà Dung, bà Dung là Điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước từ tháng 8-1997 tới nay. Cuối năm 2015, bà Dung bất ngờ nhận được thông báo của bà Len, Trưởng phòng tổ chức cán bộ về việc giải quyết chế độ nghỉ hưu cho bà Dung vào ngày 1-2-2016, với lý do lí lịch viên chức không trùng khớp.

Trên hộ khẩu và chứng minh của bà Dung ghi sinh ngày 1-5-1961 nhưng trên lý lịch viên chức thì lại ghi sinh ngày 5-1-1961. "Sau khi bà Len thông báo bằng miệng xong thì bà Len quay sang hỏi tôi “Ý chị thế nào” tôi trả lời “Bệnh viện cho tôi hưởng thế nào thì tôi chịu thế đó chứ tôi không rành về luật Bảo hiểm xã hội” bà Len tiếp tục giao nhiệm vụ cho bà Nam nhân viên cấp dưới cũng có mặt ở đó là: “Cầm sổ bảo hiểm này sang hỏi BHXH trường hợp này có sửa được hay không?”, bà Dung trình bày.

Cũng theo bà Dung, trong hai ngày làm việc giải quyết chế độ hưu trí cho bà, trưởng phòng tổ chức cán bộ, bệnh viện đa khoa Bình Phước thường xuyên có thái độ hách dịch, cửa quyền, gây khó dễ cho người lao động. Luôn có những hành động quát nạt, chỉ tay, ăn nói xấc xược với cấp dưới.

Bà Dung bức xúc vì bị cho nghỉ hưu trước tuổi

"Đáng nói hơn trong khi phía bảo hiệm xã hội tỉnh Bình Phước chưa trả lời về việc chênh lệch ngày tháng, năm sinh thì bà Len đã làm báo cáo bằng văn bản gửi Sở Y tế yêu cầu ban hành quyết định cho tôi về hưu từ 1-2-2016, nghĩa là khi làm văn bản này bà Len đã không kiểm tra hồ sơ của tôi có thiếu sót gì không, không thông báo cho tôi biết trước theo luật sau khi bà Len đã gửi văn bản này sang Sở Y tế rồi mới phát hiện ngày tháng năm sinh của tôi không khớp với sổ bảo hiểm nhưng vì sợ việc mình làm sai sẽ ảnh hưởng đến uy tín bản thân nên bà Len đã nghĩ ra 1 cách là đổ lỗi cho tôi", bà Dung bức xúc.

Bức xúc về thái độ làm việc của bà Len, cũng như việc bị cho nghỉ hưu trước tuổi, bà Dung có đơn khiếu nại gửi Giám đốc Sở Y tế Bình Phước giải quyết, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với bà Len.

Ông Nguyễn Đồng Thông,Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà Dung, Sở Y tế Bình Phước đã chỉ đạo lãnh đạo bệnh viện tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc để có hướng xử lý. Qua báo cáo kết quả xác minh của bệnh viện, ngay sau khi phát hiện thông tin ngày tháng năm sinh của bà Dung không trùng khớp, bệnh viện đa khoa Bình Phước đã làm công văn đề nghị Bảo hiểm xã hội Bình Phước điều chỉnh thông tin trong sổ bảo hiểm cho khớp với các giấy tờ liên quan.

"Qua quá trình xử lý, bệnh viện đa khoa Bình Phước đã thống nhất giải quyết xong chế độ hưu trí và thống nhất với bảo hiểm xã hội Bình Phước sửa lại ngày về hưu của bà Dung là ngày 1-6-2016, chứ không phải 1-2-2016", lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước cho biết.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước, về việc bà Dung khiếu nại Trưởng phòng tổ chức Đào Thị Len về thái độ đạo đức, ứng xử, qua xác minh, tổ xác minh bệnh viện đã mời nhân chứng có liên quan và bà Len để đối chứng nhưng không có chứng cứ và bà Dung cũng không đưa ra được chứng cứ vì vậy, nội dung tố cáo bà Dung đối với bà Len là không có cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang